Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Loạt mốt gợi cảm của sao nữ năm 2023

Nhìn lại năm 2023, các trào lưu gợi cảm chiếm ưu thế. Trong khi đó, những thiết kế mang hơi thở Y2K vẫn có chỗ đứng vững vàng.

Năm 2023, thời trang gợi cảm lên ngôi. Ảnh: NVCC.

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của loạt trào lưu từng gây tranh cãi. Trang phục giải phóng hình thể lên ngôi. Mặt khác, các thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang những năm 2000 không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, xu hướng này có phần khác biệt so với khoảng thời gian bắt đầu nổi trở lại.

Điều này đã được dự đoán từ trước. Đầu năm 2023, NTK Cường Đàm từng chia sẻ trào lưu Y2K nhất định sẽ có diện mạo khác.

Váy "khỏa thân"

Xu hướng "naked dress" nổi tiếng sau lễ trao giải Oscar 2023. Wall Street Journal nhận định: "Váy khỏa thân thống trị thảm đỏ Oscar". Các thiết kế táo bạo nhưng đầy nữ tính được sao Việt và loạt nghệ sĩ quốc tế ưa chuộng.

Tại các sự kiện giải trí, Lương Thùy Linh, Thảo Nhi Lê, Phương Nhi... diện đầm xuyên thấu, điểm xuyết loạt họa tiết hiện đại, lấp lánh. Trong khi đó, Thùy Tiên khoe vẻ đẹp hình thể trong thiết kế xuyên thấu được trang trí bằng họa tiết hoa.

Trong năm 2023, đầm xuyên thấu được nhiều nhà thiết kế như Lê Thanh Hòa, Trần Hùng, Hoàng Hải,... tích cực lăng xê.

Qua dịp trò chuyện cùng Tri thức (Znews), NTK Lê Thanh Hòa từng bày tỏ: "Khi diện đồ xuyên thấu, việc nhận các bình luận trái chiều là điều hoàn toàn dễ hiểu. Vì ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm, sang trọng cùng hở hang rất mong manh".

mot sao 2023 anh 1

Thùy Tiên diện mốt xuyên thấu. Ảnh: NVCC.

Các mẫu váy mỏng manh khiến nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích là "quá táo bạo", "muốn khoe cơ thể". Dù vậy, chúng vẫn tồn tại nhiều ý nghĩa khác.

Khi trào lưu diện đồ xuyên thấu bùng nổ đồng nghĩa với việc giới trẻ đang quan tâm đến cơ thể. Họ tự tin thể hiện bản thân khi khoác lên mình những mẫu đầm gợi cảm nhất. Ngoài ra, xu hướng này biểu tượng cho sự tự do, tính tích cực cơ thể.

Cố nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurent - một trong những người đầu tiên ra mắt váy xuyên thấu vào năm 1966 - bày tỏ: "Không gì đẹp hơn một cơ thể trần trụi".

mot sao 2023 anh 2

Mỹ nhân quốc tế chuộng váy áo sexy. Ảnh: Instyle.

Mốt lộ nội y

Bên cạnh xu hướng diện đồ xuyên thấu, các set đồ lấy nội y làm điểm nhấn cũng phủ sóng mạnh mẽ.

Sự kiện Cannes Film Festival là dấu mốc đánh dấu sự bùng nổ của trào lưu lộ bra. Sydney Sweeney, Scarlett Johansson và Rosie Huntington-Whiteley thể hiện vẻ gợi cảm với các mẫu váy áo khoe khéo nội y.

Đến Oscar 2023, giới mộ điệu chứng kiến Zoe Saldana diện trang phục tương tự từ nhà mốt Fendi.

mot sao 2023 anh 3

Thảo Nhi Lê diện mốt lộ bra. Ảnh: thaonhile.

Song song với trào lưu lộ bra là sự phát triển của xu hướng "không quần".

Ở Việt Nam, xu hướng diện trang phục lộ quần lót được sử dụng một cách khéo léo, ẩn sau lớp quần hoặc váy xuyên thấu.

Trong khi đó, làng mốt quốc tế chứng kiến loạt trang phục táo bạo từ dàn người mẫu như Bella Hadid, Hailey Bieber, Kendall Jenner hay diễn viên Camila Mendes và Kylie Jenner.

Mốt này phủ sóng trên khắp các sàn diễn thời trang. Một trong những show nổi bật là Miu Miu Thu Đông 2023.

"Pantless trend" đón nhận không ít ý kiến chỉ trích. Đồng thời, người mặc cần chú ý nhiều tiếu tiết khi theo mốt này.

Chia sẻ với Znews, NTK Quý Cao chỉ ra rằng một trong những điều khó nhất là chọn mẫu quần được cân chỉnh đủ để che mông và điểm nhạy cảm. Anh nhấn mạnh: "Chưa kể, chất liệu phải đủ dày để không bị hằn. Song, những thiết kế quá dày lại dễ tạo cảm giác như đang đóng bỉm".

Hơi thở Y2K

Có thể nhận thấy năm 2023 là năm của các trào lưu gợi cảm. Bên cạnh những thiết kế táo bạo, một số trào lưu quyến rũ từ năm 2000 được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng.

Hình ảnh Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn mặc quần không cài cúc từng thu hút sự chú ý vào khoảng 2021-2022. Đến nay, trào lưu này vẫn được ưa chuộng trên thế giới.

Mặt khác, trong năm 2023, sao Việt dần chuyển sang xu hướng diện quần cạp trễ. Phong cách hoài cổ này được giới trẻ trên khắp thế giới hưởng ứng. Mới đây, Châu Bùi diện mốt này khi dự sự kiện. Hình ảnh Tóc Tiên mặc quần cạp trễ khi ra sân bay được khen ngợi.

Một trào lưu nữa không thể bỏ qua là mốt mặc váy ngoài quần. Bắt đầu trở lại nhờ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Rosé, Katie Holmes... việc phối váy cùng quần bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2022, 2023.

Cuộc chiến váy áo cắt xẻ của dàn mỹ nhân Việt

Tuần qua, Carpet Check ghi nhận xu hướng váy áo cắt xẻ được nhiều ngôi sao như Thanh Hằng, Nguyễn Thúc Thùy Tiên ưa chuộng.

Sự quyến rũ của Kristen Stewart và bí mật quanh show Chanel

Phía sau show diễn hào nhoáng của Chanel là những chi tiết thú vị không phải ai cũng biết.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm