Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Dàn mỹ nam châu Á và tham vọng của Louis Vuitton

Pharrell Williams thể hiện rõ tham vọng khi tổ chức show diễn thứ 2 tại Hong Kong.

louis vuitton hongkong anh 1

Kể từ khi giữ vai trò giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Pharrell Williams đã tổ chức 2 show diễn. Show đầu tiên vào tháng 6 với loạt khách mời nổi tiếng như Beyoncé và Jay-Z, Rihanna và A$AP Rocky.

Đến lần thứ 2, Pharrell Williams lựa chọn Hong Kong làm địa điểm tổ chức show diễn Men's Pre-Fall 2024. Điều này cho thấy rõ tham vọng của anh với tương lai thương hiệu.

Dàn sao châu Á ngồi hàng đầu

Tại vị trí quan trọng trong show diễn, một số cái tên như Song Joong Ki, Felix, Vương Hạc Đệ, Cung Tuấn, Bạch Kính Đình gây chú ý. Đây đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả châu Á.

Tuy nhiên, trong dàn khách mời, không phải gương mặt nào cũng để lại ấn tượng mạnh. Trong khi Song Joong Ki lọt thỏm trong set đồ oversized, Felix cho thấy khía cạnh an toàn nhưng đủ ấn tượng. Ngoại hình dường như là điểm mạnh lớn giúp nam thần tượng nổi bật trong sự kiện.

Bạch Kính Đình, Cung Tuấn đều có những lựa chọn trang phục quen thuộc. Vương Hạc Đệ nỗ lực phá cách nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Song, những tên tuổi này vẫn đủ giúp show diễn của thương hiệu Pháp phủ sóng trên mạng xã hội.

Việc nhà mốt Pháp mời họ là dấu hiệu cho thấy Louis Vuitton muốn lấy lòng nhóm khách hàng châu Á. Điều này cũng được thể hiện qua việc chọn địa điểm tổ chức ở Hong Kong. Theo The Guardian, trong năm 2024, doanh số bán hàng xa xỉ sẽ tăng 20% và Hong Kong được coi là thị trường trọng điểm. Vào tháng 8, SCMP đưa tin Hong Kong có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất cho hàng xa xỉ.

Vincenzo La Torre, cây bút của SCMP, nhận định Pharrell muốn "lấy lòng" nhóm khách hàng ở Hong Kong và Nhật Bản.

Ngoài ra, show Louis Vuitton được coi là một trong những sự kiện lớn nhất năm ở Hong Kong. Nhiều người hy vọng rằng show diễn sẽ giúp phát triển du lịch.

louis vuitton hongkong anh 8

Theo đuổi sự sang trọng quen thuộc

Chia sẻ với CNN, Pharrell Williams mô tả bộ sưu tập sẽ "tập trung vào sự sang trọng". Đây không phải điều mới lạ. Bởi ngoài kia, hàng loạt nhãn hàng thời trang cao cấp đều theo đuổi điều này.

Bên cạnh đó, anh nói thêm các thiết kế được lấy cảm hứng từ hình ảnh thủy thủ và khu nghỉ dưỡng. Điều này giúp những bộ đồ của Louis Vuitton nhìn trẻ trung, tươi mới. Các chi tiết như mẫu suit kẻ sọc, dép theo phong cách ngư dân, họa tiết hoa nhiệt đới khiến trang phục của Louis Vuitton trở thành lựa chọn lý tưởng cho dịp đi biển.

Ngoài ra, phụ kiện cũng được đánh giá cao về độ chỉn chu, độc lạ. Bàn về phụ kiện, Williams vừa đối mặt với làn sóng chỉ trích khi quyết định ra mắt phiên bản da cá sấu của chiếc túi Speedy. Thiết kế trị giá 1 triệu USD bị cho là hủy hoại môi trường, tàn ác với động vật. Sau sự vụ này, liệu những mẫu phụ kiện cá tính trong show Men's Pre-Fall 2024 có đủ giúp Williams tạo điểm nhấn với giới mộ điệu. Bởi sau khi Virgil Abloh qua đời, nhiều người kỳ vọng giám đốc sáng tạo kế nhiệm sẽ làm tốt nhiệm vụ.

Trang phục của Thảo Nhi Lê và tương lai mốt không quần ở Việt Nam

Từng bị nhận xét là không đi đến đâu, trào lưu không mặc quần đang được nhiều nhà mốt quốc tế lăng xê. Song, tương lai của xu hướng này ở Việt Nam còn chưa rõ.

Người mẫu Đức mặc váy gây hiểu lầm trên thảm đỏ

Thiết kế tông nude khiến người mẫu Kim Hnizdo nhìn như mặc nội y trên thảm đỏ British Fashion Awards 2023.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Giai Kỳ

Ảnh: Reuters, The Guardian, CNN.

Bạn có thể quan tâm