Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa. Trong khi đó, việc xử lý, tái chế rác thải nhựa trong nước còn nhiều hạn chế. 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại được tái chế. Ngoài ra, hầu hết người tiêu dùng hiện nay chưa có thói quen tái sử dụng đồ dùng cũ. Điều này vô tình thải một lượng rác thải lớn gây hại tới môi trường.
Giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường
Trong vài năm gần đây, tuần hoàn và kéo dài vòng đời của các sản phẩm trở thành xu hướng chung của nhiều ngành trên thế giới như thời trang, F&B, hàng tiêu dùng, nội thất… Tại Việt Nam, Chính phủ, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã nỗ lực chung tay hiện thực hóa mục tiêu tái chế nhựa và nền kinh tế tuần hoàn với nhiều hoạt động thiết thực.
Với mong muốn tái chế nhựa giúp giảm thiểu lượng rác thải ô nhiễm ra môi trường, Nhựa Duy Tân chính thức ra mắt chương trình “Thu cũ đổi mới” (Duy Tan Trade-in).
Thông qua dự án, Nhựa Duy Tân mong muốn hiện thực hóa mục tiêu kinh tế tuần hoàn, giảm lãng phí và kéo dài tuổi thọ của các vật dụng nhựa thông qua việc tái sử dụng và tái chế có trách nhiệm. Ngoài ra, công ty thiết lập hệ thống phân loại rác thải nhựa tại nguồn và thu gom, tận dụng thế mạnh chuyên môn, công nghệ để giảm thiểu rác thải, thúc đẩy sử dụng nhựa tái sinh trong sản xuất bao bì...
Chương trình “Thu cũ đổi mới” được khởi động nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6 tại TP.HCM đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Bạn Minh Anh (quận 5, TP.HCM) cho biết: “Trước giờ, với những đồ nhựa cũ không dùng nữa, tôi thường vứt ra thùng rác hoặc đem đi thanh lý ở một số tiệm đồ cũ. Gần đây, đọc nhiều tin tức về những thói quen gây hại tới môi trường, tôi ý thức hơn về việc xả rác nhựa. Vì vậy, khi nghe tin Duy Tân có chương trình ‘Thu tủ cũ, đổi tủ mới’, tôi đăng ký tham gia liền vì vừa có tủ mới tân trang nhà cửa, vừa góp phần tái chế nhựa, bảo vệ môi trường”.
Tích cực thực hiện cam kết bền vững
Ngoài chương trình “Thu cũ đổi mới”, Duy Tân đang tích cực thực hiện nhiều chương trình cam kết phát triển bền vững theo ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) và nền kinh tế tuần hoàn. Năm 2022, công ty đạt chứng nhận ISCC Plus - chứng chỉ được áp dụng trên toàn thế giới về quản lý carbon và tính bền vững vượt trội trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
Nhiều dự án được Duy Tân triển khai như: Ứng dụng nguồn năng lượng tái tạo - năng lượng mặt trời tại các nhà máy ở Long An và Bình Dương, chương trình “Đổi rác lấy quà - green day” tại chuỗi các siêu thị ở TP.HCM, kết hợp với SCG trong các chương trình triển khai phân loại rác thải tại nguồn… Những nỗ lực của doanh nghiệp góp phần gia tăng hoạt động tái chế, tạo vòng tuần hoàn cho rác thải nhựa và chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Thành lập năm 1987, Duy Tân là một trong những thương hiệu nhựa hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm nhựa gia dụng, bao bì và công nghiệp đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Năm 2021, Duy Tân chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn SCG Packaging - SCGP (Thái Lan) và hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất nhựa hàng đầu ASEAN. Sản phẩm của Duy Tân với thế mạnh sản xuất trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm định nghiêm ngặt đã chinh phục khách hàng trong nước và xuất khẩu tới nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…
Chương trình “Thu cũ đổi mới” tổ chức từ 5/6 đến 7/7 tại các showroom của Duy Tân ở TP.HCM và dự kiến mở rộng tại các siêu thị, trường học trên địa bàn thành phố. Độc giả tham gia chương trình tại đây. Ngoài ra, độc giả có thể thu đổi trực tiếp tại 91 An Dương Vương, phường 8, quận 5, TP.HCM hoặc 450 Gia Phú, phường 3, quận 6, TP.HCM.
Người tham gia sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi với tổng giá trị lên tới hơn 730.000 đồng. Các đơn đặt online trong phạm vi các quận thuộc TP.HCM và TP Thủ Đức sẽ được freeship và hỗ trợ lắp ráp tại nhà.
Chi hàng chục triệu mua quà chúc Tết ở Hà Nội
Các mặt hàng sử dụng làm quà chúc Tết được người dân Hà Nội mua sắm từ sớm, nhiều người mạnh tay chi hàng chục triệu đồng mua bánh kẹo, rượu, hoa quả nhập khẩu.
Thu hơn nghìn tỷ, Thế Giới Di Động tuyên bố đứng nhất chuỗi mẹ và bé
Thế Giới Di Động đánh giá Avakids hiện là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh thu bình quân cửa hàng cao nhất Việt Nam, với mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng vào cuối năm 2024.
Tỷ phú Bloomberg tài trợ thay sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận khí hậu
Tỷ phú Michael Bloomberg đang dẫn đầu trong nỗ lực bù đắp khoảng trống ngân sách cho tổ chức khí hậu Liên Hợp Quốc (UNFCCC) sau khi ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút lui.