Mở rộng sân bay Điện Biên để đón máy bay lớn
Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng sân bay Điện Biên với tổng kinh phí 1.547 tỷ đồng. Dự án sẽ do ACV thực hiện trong 34 tháng.
197 kết quả phù hợp
Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng sân bay Điện Biên với tổng kinh phí 1.547 tỷ đồng. Dự án sẽ do ACV thực hiện trong 34 tháng.
Nhiều người từng tới Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) thừa nhận bị ấn tượng mạnh ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến đây.
Nhà chức trách hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không và công ty quản lý bay tuân thủ suất (slot) bay theo lịch, tránh xáo trộn giờ cất hạ cánh.
Chiều 14/3, một chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi Côn Đảo nhưng phải quay lại sân bay sau khoảng 30 phút cất cánh do phát hiện có khói.
Từ chỗ chỉ cạnh tranh thị trường nối miền Bắc với Côn Đảo, Vietnam Airlines và Bamboo Airways đang đối đầu trực tiếp khi hãng bay của FLC được cấp slot bay từ TP.HCM.
Máy bay E195 của Bamboo Airways phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng do gặp sự cố về nhiên liệu.
Theo thông báo mới nhất của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai dự án mở rộng sân bay Điện Biên.
Cuộc tập trận và các hạn chế về hàng không được cho là lý do một máy bay Đài Loan bị từ chối đi vào không phận Hong Kong, trên hành trình đến quần đảo Pratas tuần trước.
Theo Ủy ban, dự án đầu tư mở rộng sân bay Điện Biên có thời gian hoàn vốn quá dài và cần đặt trong tổng thể cân đối nguồn lực của ACV cũng như thứ tự ưu tiên đầu tư sân bay.
Ý tưởng nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng chở khách được tỉnh Ninh Thuận đề xuất với Chính phủ.
Từ điểm đến chỉ có một hãng khai thác do đặc điểm của sân bay Cỏ Ống, việc một tay chơi mới tham gia thị trường hàng không tại Côn Đảo đã thay đổi cục diện cạnh tranh.
Trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT đầu tư Cảng hàng không Điện Biên với quy mô và tổng mức đầu tư giảm khoảng 3 lần so với kế hoạch chính ACV từng đề ra.
Cảng hàng không Điện Biên được quy hoạch với công suất 2 triệu hành khách mỗi năm, tuy nhiên kết cấu hạ tầng chưa được đầu tư đúng mức.
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
Từ chỗ là sân chơi riêng của VASCO và Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang quan tâm đường bay Côn Đảo và tính thuê loại máy bay phù hợp để khai thác.
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo hãng muốn thuê 2 chiếc ATR-72 bao gồm cả tổ bay bắt đầu từ tháng 6, nhiều khả năng để khai thác các chặng bay đi Côn Đảo.
Việc dừng mở đường bay từ Viêng Chăn đến Đà Nẵng nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Sau Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Bộ KH&ĐT tiếp tục trình lên Chính phủ hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh.