Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atalanta loạn vì thủ quân ẩu đả với HLV trưởng

Nội bộ Atalanta đang rối ren vì mâu thuẫn giữa hai nhân vật quan trọng của câu lạc bộ, đội trưởng Alejandro Gomez và HLV Gian Piero Gasperini.

Báo chí Italy đang theo dõi sát sao từng cử động tại Atalanta lúc này khi mâu thuẫn giữa HLV Gian Piero Gasperini và đội trưởng Papu Gomez ngày càng tăng cao với sự xuất hiện của nhiều bên liên quan.

Điểm nhấn lớn nhất trong sự việc này là tin Gasperini và Papu Gomez đã ẩu đả trực tiếp ngay trong phòng thay đồ ở trận đấu giữa Atalanta và Midtjylland tại UEFA Champions League đầu tháng 12.

atalanta danh nhau anh 1

Gasperini và Gomez đang có mâu thuẫn. Ảnh: Getty.

Điều gì đã diễn ra?

Gazzetta dello Sport (GDS) tin mấu chốt của vấn đề là việc HLV Gasperini đã thay đổi chiến thuật và khiến Papu Gomez không hài lòng. Mọi thứ bắt đầu trong trận đấu của Atalanta với Midtjylland tại lượt trận thứ 5 Champions League.

Trong sơ đồ 3-4-1-2 của Atalanta, Papu Gomez là cầu thủ số 10 chơi sau hai tiền đạo. Vai trò của Gomez là di chuyển rộng để kết nối các tuyến cũng như xâm nhập vòng cấm để ghi bàn. Tuy nhiên, ở trận này, HLV Gasperini yêu cầu Papu Gomez chơi sát khung thành đối phương hơn.

Bị bó hẹp khoảng không gian để hoạt động, Gomez từ chối nhận lệnh của HLV và nổi cáu. Trong phòng thay đồ, tiền vệ người Argentina cãi vã với Gasperini về thay đổi này. Sau khi lời qua tiếng lại, mọi chuyện kết thúc bằng màn xô xát tay chân. Gazzetta mô tả xung đột lúc này giữa hai bên là "không thể hàn gắn".

Tuy nhiên, GDS cũng nhấn mạnh động cơ khiến Gasperini thay đổi vị trí của Gomez xuất phát từ nền tảng thể lực của tiền vệ này. Hồi tháng 10, Gomez được triệu tập trở lại ĐT Argentina sau 3 năm và liên tục bay về Argentina để thi đấu.

HLV Gasperini lo lắng tiền vệ người Argentina không đủ thể lực với lịch thi đấu với tần suất 3 ngày/trận sau khi di chuyển liên tục, nên chủ động chỉ đạo Gomez di chuyển ít lại để giữ thể lực.

Sau cuộc ẩu đả này, Gomez phải ngồi dự bị trong chiến thắng 3-0 trước Fiorentina tại Serie A. Những tin đồn về việc tiền đạo này rời Atalanta ngay trong tháng 1 cũng nhanh chóng xuất hiện trên mặt báo.

atalanta danh nhau anh 2

Papu Gomez trên đường rời Atalanta. Ảnh: Getty.

Phản ứng của Gomez

"Các CĐV thân mến, tôi viết ở đây vì không ai có quyền bảo vệ tôi ngoài chính tôi, và cũng để nói chuyện với các bạn. Tôi chỉ muốn nói sau khi tôi rời đi, các bạn sẽ biết sự thật. Các bạn biết tôi là người như thế nào mà. Yêu bạn, đội trưởng".

Gomez đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội sau khi vụ việc vỡ lở ra với truyền thông. Động thái này của Gomez cũng xác nhận chuyện ẩu đả và mâu thuẫn với HLV Gasperini là có thật.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhà cầm quân người Italy né tránh mọi câu hỏi về mâu thuẫn với cậu học trò từng thân thiết. Ông Gasperini thừa nhận sẽ đưa Gomez vào sân trong cuộc đấu với Juve rạng sáng 17/12 "nếu không gặp những vấn đề khác".

"Điều gì phải nói đã được nói. Tôi chỉ muốn chú tâm tới trận đấu với Juve", HLV Gasperini gạt các câu hỏi về Gomez ra ngoài.

Những nhân vật có tiếng nói tại Italy nhanh chóng đưa ra các bình luận về vụ việc này. Antonio Cassano tin Gomez nên xin lỗi Gasperini, bởi nhà cầm quân người Italy là người đưa anh lên đỉnh cao và xứng đáng được tôn trọng. "Gomez tỏa sáng ở Atalanta và được triệu tập lên ĐT Argentina là nhờ Gasperini", Cassano nói trên BoboTV.

Fabio Capello tin đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

"Trong cả sự nghiệp, tôi từng có những tranh cãi gay gắt, thậm chí suýt đánh nhau với cầu thủ. Sau đó, chúng tôi giảng hòa và chiến đấu tiếp. Chuyện ở Atalanta thì khác, còn có nhiều biến cố nữa. Gomez dường như được các cầu thủ ủng hộ. Tôi mong là mình sai. Nếu các cầu thủ không còn đủ niềm tin để đi theo Gasperini, Atalanta coi như hỏng", Don Fabio nói trên sóng truyền hình.

TuttosportGazzetta dello Sport nhấn mạnh Gomez trực tiếp yêu cầu chủ tịch Atalanta để mình ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ngay trong tháng 1. Anh tin 7 năm gắn bó với Atalanta cùng việc từng liên tục từ chối hàng loạt lời mời giá trị để cống hiến cho La Dea trong quá khứ có thể giúp mình nhận được ân huệ từ đội ngũ lãnh đạo của CLB lúc này.

Vợ của Gomez ngầm ám chỉ có những điều khuất tất sau sự việc này khi dẫn lại câu chuyện 3 lời nói dối nổi tiếng của triết gia Socrates trên mạng xã hội.

Khi sự thật trong vụ việc ẩu đả gây chấn động này còn chưa sáng tỏ, thì tương lai của Gomez lúc này đang là điều được quan tâm hơn. Inter, Milan, Roma và PSG đều sẵn sàng đón Gomez về ngay trong tháng 1/2021.

Tuy nhiên, hai đội bóng thành Milan là điểm đến lý tưởng nhất với Gomez khi cùng vùng Lombardia với Atalanta. Gomez sẽ không phải chuyển cả gia đình tới vùng đất khác.

Milan muốn Gomez trám vào khoảng trống Hakan Calhanoglu để lại khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ bị đóng băng.

Điên rồ hơn là tin đồn giữa Gomez với Inter. Corriere della Sera tin Inter đang muốn đẩy Christian Eriksen tới Atalanta để đón Gomez theo chiều ngược lại. Hợp đồng thuộc dạng cho mượn đến cuối mùa trước khi tính toán thêm khi mùa giải kết thúc.

Phương án này thích hợp với Eriksen khi tiền vệ người Đan Mạch sẽ được đá vị trí hộ công quen thuộc tại Atalanta. Anh cũng sẽ được hít thở không khí của vòng knock-out Champions League, điều Inter không thể có khi đứng bét bảng và đã bị loại.

Với Gomez, Inter có thể sẽ là điểm kết thúc cho sự nghiệp của tiền đạo này. Anh từng từ chối gia nhập Inter năm 2013 để tới Ukraine chơi bóng cho Metalist Kharkiv. Nếu gia nhập Inter lúc này, Gomez sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với Serie A, điều Eriksen vẫn đang chật vật ở sân Giuseppe Meazza.

Cầu thủ PSG ăn mừng cuồng nhiệt khi đánh bại Atalanta Neymar và Eric Maxim Choupo-Moting được đồng đội tôn vinh sau màn trình diễn ấn tượng ở tứ kết Champions League 2019/20.

Sao trẻ gây chú ý trước khi gia nhập MU đầu năm 2021

Amad Diallo Traore thể hiện khá tốt khi vào sân thay người trong trận Atalanta đối đầu Midtjylland tại Champions League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Liverpool thua Atalanta 0-2 tại Anfield

Nhà đương kim vô địch Premier League chưa thể giành vé vào vòng loại trực tiếp cúp châu Âu sau thất bại trước Atalanta rạng sáng 26/11 (giờ Hà Nội).

Atalanta và cái tát dành cho Juventus

Ngay cả khi thua PSG và bị loại khỏi UEFA Champions League, Atalanta vẫn có cái tát dành cho Juventus, đội bóng hùng mạnh và ngạo mạn nhất Italy.

Giải mã CLB Atalanta

CLB Atalanta có phong cách tấn công rực lửa được hình thành từ triết lý phóng khoáng của HLV Gasperini, nhưng chừng đó đã đủ để đội bóng sánh ngang với những tượng đài?

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm