Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anelka: ‘Mbappe không thể sống như người Madrid’

Cựu tiền đạo người Pháp, Nicolas Anelka, có những phát biểu đáng chú ý sau khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid.

Anelka cũng từng khoác áo Real như hậu bối đồng hương.

Cựu cầu thủ Real cho rằng: “Không cầu thủ nào được đứng trên CLB". Ở Paris, Mbappe là ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, đội chủ sân Santiago de Bernabeu lại sở hữu đội hình “toàn sao". Vì vậy, vị trí của Mbappe sẽ không thể “độc tôn" ở đội bóng này.

Anelka tin rằng người dân thủ đô Tây Ban Nha đã chờ rất lâu để nhìn thấy Mbappe chơi bóng tại đây. Tuy nhiên, cựu tiền đạo này cũng nhấn mạnh: “Tôi không biết cuộc sống của cậu ấy ở thành phố này thế nào, nhưng anh ấy sẽ không thể sống như một người Madrid”.

Ông cũng nhắc nhở hậu bối ở ĐTQG Pháp cần nghỉ ngơi đầy đủ sau EURO và Olympics để có thể chiến đấu hết mình trong màu áo “Los Blancos". “Thật tốt khi được thi đấu cho màu cờ sắc áo của mình, nhưng bạn phải biết sắp xếp hợp lý".

“Nhưng Real là nơi Kylian thuộc về”, cựu sao Arsenal nhấn mạnh. Theo ông, sự tài tình của HLV Carlo Ancelotti và tốc độ, kỹ thuật của Mbappe sẽ là “ly cocktail hoàn hảo” cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mùa tới.

Những “Madridista" (CĐV Real) mùa tới, theo quan điểm của Anelka, sẽ kỳ vọng rất cao vào ngôi sao người Pháp. Lý do là vì những thành công của đội bóng trong một thời gian dài. “Những áp lực sẽ lớn lắm, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua", cựu cầu thủ này động viên.

Anelka từng thi đấu cho những CLB lớn, trong đó có PSG và Real Madrid - 2 đội bóng mà Mbappe đã và đang thuộc về. Năm 1999, ông chuyển từ Arsenal sang Real. Vì vậy, những chia sẻ của cựu cầu thủ này được cho là đáng giá với hậu bối đồng hương.

Liệu Real Madrid và Lunin có rạn nứt?

Andriy Lunin tỏ thái độ lạnh lùng sau khi “Los Blancos” giành chức vô địch Champions League rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), điều này đặt ra nghi vấn về mối quan hệ giữa đôi bên.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm