Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ phê duyệt gói mua sắm quốc phòng 10 tỷ USD

Bộ Quốc phòng Ấn Độ vào hôm 22/12 cho biết nước này đã phê duyệt gói mua sắm quốc phòng với trị giá 10,18 tỷ USD nhằm bổ sung các trang thiết bị mới cho quân đội, Reuters đưa tin.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Kolkata của Hải quân Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết gói mua sắm mới sẽ có mục tiêu bổ sung các trang thiết bị bao gồm xe chiến đấu bộ binh, xe tăng hạng nhẹ cũng như các hệ thống tên lửa và bom dẫn đường.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cho biết trong gói mua sắm quốc phòng vừa được thông qua, chính phủ Ấn Độ sẽ sử dụng 97% kinh phí để mua các loại vũ khí và thiết bị được sản xuất trong nước.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, trong cuộc họp của Hội đồng Mua sắm Quốc phòng (DAC) do Bộ trưởng Singh chủ trì vào hôm 22/12, chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận 24 đề xuất mua sắm vũ khí và trang thiết bị từ các quân chủng thuộc lực lượng vũ trang của nước này.

Trong đó, có 6 đề xuất dành cho lực lượng lục quân, 6 đề xuất dành cho lực lượng không quân và 10 đề xuất mua sắm dành cho lực lượng hải quân và tuần duyên của Ấn Độ.

Theo Economic Times, phát biểu tại hội nghị thường niên lần thứ 95 của Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ vào hôm 17/12, Bộ trưởng Singh cho biết Ấn Độ đặt mục tiêu tăng công suất của ngành công nghiệp quốc phòng nội địa tại nước này từ mức 12 tỷ USD lên mức 22 tỷ USD vào năm 2025.

Để làm được mục tiêu này, theo ông Singh, chính phủ Ấn Độ sẽ trích ra một phần cố định trong ngân sách quốc phòng hàng năm để dùng cho việc mua sắm vũ khí được sản xuất trong nước.

"Trong kế hoạch chi tiêu quốc phòng tổng thể, sẽ có 68% ngân sách được sử dụng cho việc mua sắm các sản phẩm của ngành công nghiệp Ấn Độ. Bên cạnh đó, 25% ngân sách sẽ dùng cho việc mua sắm sản phẩm của các công ty tư nhân", Bộ trưởng Singh phát biểu tại hội nghị.

Ấn Độ tăng quân lên mức 'chưa từng có' ở biên giới Trung Quốc

Động thái tăng quân được Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar xác nhận, không lâu sau khi binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc xô xát ở biên giới.

Ấn Độ chào bán 18 chiến đấu cơ Tejas cho Malaysia

Bộ Quốc phòng Ấn Độ nói đã chào bán 18 chiến đấu cơ hạng nhẹ Tejas cho Malaysia. Cơ quan này còn cho biết có 6 nước quan tâm tới mẫu máy bay này, trong đó có Mỹ và Australia.

An Bình

Bạn có thể quan tâm