Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ chi 10 tỷ USD mua sắm vũ khí

Hội đồng mua sắm quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt chương trình mua một loạt vũ khí hiện đại trong đó có hệ thống phòng không S-400 trị giá tới 10 tỷ USD.

Trung tâm phân tích mua sắm vũ khí toàn cầu (TSAMTO), Nga đưa tin, trong cuộc họp ngày 17/12 của Hội đồng mua sắm quốc phòng Ấn Độ (DAC) dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar, cơ quan này đã phê duyệt kế hoạch mua sắm trang thiết bị vũ khí lớn nhằm tăng cường sức mạnh cho quân đội Ấn Độ.

Một trong những chương trình lớn nhất là kế hoạch mua 5 sư đoàn tên lửa phòng không tối tân S-400 Triumf từ Nga với giá trị 6 tỷ USD. Kế hoạch chi tiết sẽ được thảo luận thêm trong quá trình đàm phán. TSAMTO nhận định, việc mua S-400 sẽ là một trong những chủ đề trọng tâm trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi đến Nga vào tuần tới.

a
Ấn Độ sẽ mua 5 sư đoàn S-400 Triumf của Nga. Ảnh: Sputnik

Tiếp đến là chương trình mua 6 trung đoàn pháo phản lực bắn loạt Pinaka do Ấn Độ sản xuất trị giá 2,2 tỷ USD. Mỗi trung đoàn sẽ được trang bị 18 xe phóng. Quân đội Ấn Độ sẽ mua thêm 571 xe bọc thép đa năng sử dụng trong các hoạt động chống khủng bố với kinh phí 46,7 triệu USD.

DAC cũng chấp thuận kế hoạch mua 120 bộ thiết bị rà phá bom mìn trị giá 67,8 triệu USD. Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) được giao nhiệm vụ phát triển và đánh giá 4 bộ thiết bị đầu tiên vào tháng 6/2017. Hải quân Ấn Độ được phê duyệt khoản ngân sách 1,36 tỷ USD để đóng 5 tàu chiến.

Ngoài ra, hội đồng còn chấp thuận kế hoạch hiện đại hóa 24 hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-125 Pechora với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Chi phí cho chương trình khoảng 181 triệu USD.

Cuối cùng là hợp đồng mua hệ thống tác chiến điện tử của tập đoàn Bharat Electronics Limited – BEL để bố trí ở các khu vực biên giới. Ngân sách dành cho chương trình này khoảng 64,1 triệu USD.

Tổng chi phí cho kế hoạch mua sắm mới được phê duyệt lên đến 600 tỷ Rupee (tương đương với 10 tỷ USD).

Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa nhanh nhất

Quân đội Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa hành trình chống hạm siêu âm BrahMos phiên bản tấn công mặt đất với tầm bắn 300 km.

Ấn Độ quyết vượt Trung Quốc về tàu sân bay

Tàu sân bay mới của Ấn Độ sẽ sử dụng công nghệ phóng điện từ và tiêm kích F-35C của Mỹ nhằm đưa sức mạnh hải quân nước này lên đỉnh cao châu Á.


Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm