Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh của SeABank

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đã triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành.

SeABank huy động được khoản đầu tư 75 triệu USD từ trái phiếu xanh. Ảnh: Nam Khánh.

Đại diện SeABank (HoSE: SSB) vừa cho biết Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đã triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do ngân hàng phát hành.

Trong đó, khoản đầu tư cho các dự án trái phiếu xanh lam (blue bond) và xanh lá (green bond) sẽ giúp nhà băng này củng cố nguồn vốn hướng tới mở rộng tài trợ cho các hoạt động kinh tế bền vững gắn liền với biển và nước.

Đồng thời, ngân hàng sẽ có nguồn vốn để tăng trưởng các tài sản xanh như tòa nhà xanh, năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng.

Ông Gregory Liu, Tổng giám đốc phụ trách Quỹ và Định chế tài chính toàn cầu AIIB, cho rằng kế hoạch trên nhấn mạnh vai trò của việc huy động nguồn lực từ các tổ chức tài chính vào các dự án liên quan đến giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu.

"Chúng tôi hy vọng có thêm nhiều trái phiếu chủ đề được các tổ chức tài chính Việt Nam khác phát hành trong tương lai", ông nói.

Khoản đầu tư trị giá 75 triệu USD này được xúc tiến thông qua IFC, một trong những đối tác chiến lược đồng hành cùng SeABank trong quá trình triển khai các dự án bền vững, gắn liền với tài chính xanh được chính phủ Australia hỗ trợ.

Mới đây, IFC đã cung cấp khoản đầu tư trị giá 150 triệu USD cho SeABank để xây dựng thị trường tài chính xanh lam, đẩy mạnh trái phiếu xanh lá và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Khoản đầu tư bao gồm 25 triệu USD trái phiếu xanh lam; 50 triệu USD trái phiếu xanh lá và khoản vay 75 triệu USD cho SeABank nhằm tăng cường cho vay vốn tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp thúc đẩy tài chính toàn diện.

Theo đại diện SeABank, cả AIIB và IFC đã cam kết hỗ trợ cho ngân hàng với tổng mức đầu tư đến 225 triệu USD, bao gồm cả khoản vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, IFC sẽ tư vấn SeABank áp dụng các khung trái phiếu xanh lá và xanh lam, xác định các tài sản này đủ điều kiện tài trợ và xây dựng danh mục các dự án tiềm năng.

Trước đó, SeABank cũng đã công bố thông tin Norfund - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy - đang rót 30 triệu USD vào ngân hàng dưới dạng khoản vay chuyển đổi cổ phần trong 4 năm, nhằm hỗ trợ vốn cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vietcombank họp cổ đông bất thường bàn phương án tăng vốn

Cuộc họp dự kiến được tổ chức ngày 19/8 để thảo luận về phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát.

180 triệu USD vốn quốc tế đang chảy vào SeABank

IFC sẽ rót 25 triệu USD vào trái phiếu xanh lam, 50 triệu USD vào trái phiếu xanh lá mà SeABank phát hành, bên cạnh 75 triệu USD để nhà băng này cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay.

SeABank vay chuyển đổi 30 triệu USD từ quỹ đầu tư chính phủ Na Uy

SeABank vừa được cấp khoản vay có thể chuyển đổi trị giá 30 triệu USD từ quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của chính phủ Na Uy.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm