Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank họp cổ đông bất thường bàn phương án tăng vốn

Cuộc họp dự kiến được tổ chức ngày 19/8 để thảo luận về phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát.

Vietcombank thông báo tổ chức họp cổ đông bất thường vào tháng 8. Ảnh: VCB.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank (HoSE: VCB) - vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 là 19/7.

Cuộc họp dự kiến tổ chức vào ngày 19/8. Địa điểm tại Tòa nhà Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nội dung dự kiến được thảo luận là thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ (phương án tăng vốn điều lệ 2024), bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 cũng như sửa đổi một số nội dung trong điều lệ, quy chế và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Trước đó, kế hoạch chào bán riêng lẻ 6,5% cổ phần đã được Vietcombank đưa ra từ năm 2019 song vẫn chưa thể hoàn tất. Bloomberg dẫn lời nguồn tin cho biết Vietcombank đã lựa chọn Citigroup để tư vấn triển khai thương vụ chào bán riêng lẻ 6,5% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược.

Citigroup hiện là ngân hàng đầu tư lớn thứ 3 của Mỹ theo quy mô tài sản. Đại diện Vietcombank đã xác nhận với hãng tin này về việc lựa chọn Citigroup làm đơn vị tư vấn cho thương vụ bán vốn.

Cũng theo nguồn tin này, Vietcombank có thể tiếp cận các nhà đầu tư nước ngoài lớn và đợt bán vốn sẽ diễn ra trong nửa cuối năm 2024. Nếu giao dịch thành công, Vietcombank dự kiến thu về được khoảng 1 tỷ USD.

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2024 vừa qua, Thành viên HĐQT Vietcombank Đỗ Việt Hùng cũng thông tin về việc triển khai kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cho biết sẽ tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

"Tùy điều kiện thị trường, ngân hàng sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu với nhà đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước. Chúng tôi dự kiến thực hiện việc này trong năm 2024 và việc phát hành cổ phần riêng lẻ có thể diễn ra từ nay đến 2025 là hoàn thành", ông Hùng nói.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vietcombank sắp bán vàng miếng qua app ngân hàng

Lãnh đạo Vietcombank cho biết sẽ bán vàng qua ứng dụng và hỗ trợ thanh toán không tiền mặt nhằm tối ưu quy trình cung ứng vàng cho người dân.

Ngân hàng mở thêm kênh bán vàng online

Vàng miếng SJC tiếp tục được bán với giá bình ổn ở 76,98 triệu/lượng phiên thứ 5 liên tiếp. Vietcombank thông báo bán vàng miếng online giúp người dân tránh cảnh phải xếp hàng.

Tổng giám đốc Vietcombank đề xuất được khai thác dữ liệu dân cư

CEO Vietcombank cho biết nếu được khai thác dữ liệu dân cư, ngân hàng có thể đưa ra rất nhiều tiện ích số, bao gồm cả việc thẩm định và giải ngân online với khoản vay giá trị nhỏ.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm