Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập tiêu diệt thủ lĩnh IS tuyên bố bắn hạ phi cơ Nga

Cảnh sát Ai Cập tuyên bố họ đã tiêu diệt một thủ lĩnh của chi nhánh IS trên bán đảo Sinai. Nhóm này từng tuyên bố bắn hạ máy báy chở khách Nga cuối tháng 10, khiến 224 người chết.

Ảnh: IBTimes
Các phiến quân nhóm Ansar Beit al-Maqdis chuẩn bị hành quyết 4 người Ai Cập mà chúng nghi là gián điệp cho Israel. Ảnh: IBTimes

Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, Ashraf Ali al-Gharably – thủ lĩnh của chi nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên bán đảo Sinai – đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc đọ súng tại khu phố el-Marg, phía tây bắc thủ đô Cairo. Cảnh sát phát hiện tên Ashraf di chuyển trên một chiếc xe và bắn hạ y khi tên này chống cự.

“Hắn phát hiện ra cảnh sát và đã nổ súng nhằm vào họ hòng chạy trốn. Sự việc buộc lực lượng phải xả súng và bắn chết y”, AFP dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay.

Tên Ashraf là thủ lĩnh cấp cao thuộc nhóm thánh chiến Ansar al-Bait Maqdis tại tỉnh Sinai. Nhóm này đã thề trung thành với IS tại Iraq và Syria. Ashraf nằm trong danh sách đen những tội phạm nguy hiểm nhất Ai Cập. Hắn được cho là đã tổ chức và đơn phương thực hiện một số vụ tấn công, gồm ám sát Mohamed Al-Saied – cựu bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, hồi năm 2013 và đánh bom Lãnh sự quán Italy ở thủ đô Cairo mùa hè năm nay.

Ansar al-Bait Maqdis nhận trách nhiệm là thủ phạm của hàng chục vụ tấn công lực lượng an ninh và thường dân Ai Cập. Nhóm cũng tuyên bố đã bắn hạ máy bay chở khách của hãng Kogalymavia khi nó di chuyển qua bán đảo Sinai ngày 31/10, làm toàn bộ 224 người trên khoang tử nạn.

Phát hiện lỗ thủng bất thường ở đuôi máy bay Nga gặp nạn

Các điều tra viên ở Ai Cập đã phát hiện một lỗ thủng ở đuôi máy bay A321 rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10 khiến 224 người tử nạn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm