Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 năm thanh xuân cùng loạt phim 'Phép thuật'

"Charmed" là cả bầu trời ký ức đối với khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu. Ngoài những thành tích ấn tượng, loạt phim còn vướng không ít lùm xùm xoay quanh ba chị em phù thủy.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 1

Nhắc tới mảng phim truyền hình, Charmed là bộ phim có nhiều kỷ niệm với khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu. Loạt phim do The WB sản xuất bao gồm 8 mùa, 179 tập, lên sóng lần đầu vào năm 1998 và kết thúc vào năm 2006. Tại Việt Nam, Charmed từng được phát sóng trên kênh VTV1 với tựa đề Phép thuật.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 2

Bộ phim xoay quanh ba chị em phù thủy nhà Halliwell tại San Francisco. Mỗi người sở hữu khả năng ma thuật đặc biệt cho riêng mình, họ còn được gọi là The Charmed Ones. Cả ba đều chung chí hướng là sử dụng sức mạnh để chiến đấu chống lại thế lực hắc ám và bảo vệ thế giới khỏi những mối đe dọa tiềm tàng.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 3

Trong ảnh là chị cả Prue Halliwell do Shannen Doherty đảm nhận. Năng lực của cô là di chuyển vật thể bằng tâm trí và điều khiển các loại vật chất. Sau khi nhân vật Prue qua đời ở cuối phần 3, Paige Matthews, cô em gái cùng mẹ khác cha xuất hiện và kế thừa vai trò của người chị trong nhóm.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 4

Hai chị em còn lại đều sở hữu những năng lực thú vị như Piper Halliwell (Holly Marie Combs) có khả năng làm chậm, phát nổ vật thể và chữa lành vết thương. Với cô em út Phoebe Halliwell (Alyssa Milano) là khả năng tiên tri và sử dụng thành thạo các yếu tố như gió, lửa, và nước.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 5

Ngoài những màn phù phép trên phim, Charmed còn mang đến nhiều bất ngờ trong đời thực. Theo đó, bộ phim có 4 năm liên tiếp giữ vững ngôi vị số một về tỷ suất người xem ở Mỹ, giai đoạn (1998-2001). Là phim truyền hình Mỹ được mua bản quyền nhiều nhất trên thế giới (112 quốc gia), Charmed kiếm về hàng trăm triệu USD từ các nguồn thu như quảng cáo, bản quyền phát sóng, nền tảng trực tuyến hay đĩa DVD, sách, đồ chơi.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 6

Dẫu vậy, lắm tài thì nhiều tật, Charmed choáng váng trước loạt lùm xùm về dàn diễn viên. Đầu tiên là việc Shannen Doherty đột ngột đường ai nấy đi sau mùa 3. Theo Screen Rant, mâu thuẫn giữa Shannen Doherty và Alyssa Milano trên phim trường là nguyên nhân. Tiếp đó, Rose McGowan, người đảm nhận vị trí mà Doherty để lại cũng khắc khẩu với hai cô chị.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 7

Khi bộ phim khép lại vào năm 2006, không chỉ khán giả mà nhà sản xuất cũng cảm thấy tiếc nuối. Song, phải tới năm 2018, Charmed mới tái ngộ người hâm mộ toàn cầu trong phiên bản làm lại (remake). Phản hồi từ khán giả và giới chuyên môn cho thấy Charmed (1988-2006) vẫn là cái bóng quá lớn để vượt qua.

Charmed,  phu thuy,  Shannen Doherty anh 8

Nhìn lại chặng đường đã qua, Charmed có thể hài lòng với những thành tích về thương mại, tỷ suất người xem hay danh tiếng. Ở góc độ khán giả, Charmed là khoảng thời gian tươi đẹp, cùng cười, cùng khóc với ba chị em phù thủy cùng những câu thần chú màu nhiệm. Bộ phim có thể dừng lại sau 9 năm, song giá trị mà loạt phim mang lại còn mãi với thời gian.

Chuyên mục giải trí giới thiệu cuốn Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển. Cuốn sách giống những con đường tắt dẫn đến thế giới tâm hồn trẻ thơ và giúp chúng ta hiểu được rằng, điện ảnh có ảnh hưởng lớn như thế nào đối với lứa tuổi thiếu nhi và thanh thiếu niên.

Sao phim 'Phép thuật' qua đời

Nữ diễn viên Shannen Doherty qua đời ở tuổi 53 sau gần một thập kỷ chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sự việc khiến người hâm mộ toàn cầu không khỏi bàng hoàng.

'Tín hiệu vũ trụ' - kịch bản rời rạc, diễn xuất hời hợt

"Long Distance" là chuyện tình đầy sóng gió giữa hai con người trên hành tinh lạ. Những hạn chế về kịch bản và diễn xuất khiến tác phẩm khó tiếp cận khán giả.

Cuộc chạm trán nghẹt thở với quái vật ngoài hành tinh

"A Quiet Place: Day One" mở rộng bức tranh về cuộc đối đầu căng thẳng giữa con người và lũ quái vật ngoài hành tinh mang tên Death Angels.

Nhật Long

Ảnh: The WB

Bạn có thể quan tâm