Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hộ chiếu logistics

Với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, Việt Nam sẽ là trung tâm logistics và thương mại quan trọng thuộc mạng lưới WLP.

WLP là một sáng kiến toàn cầu do Dubai sáng lập nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chương trình Hộ chiếu logistics Thế giới (WLP) vừa phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA) và Đại sứ quán UAE tổ chức "Lễ ký kết và diễn đàn khởi động Chương trình Hộ chiếu logistics Thế giới tại Việt Nam".

Tại sự kiện này, WLP cùng các tổ chức, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận đối tác triển khai cụ thể chương trình tại Việt Nam, gồm: Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air); Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn; Cảng Gemadept; Cảng Lotus; Sotrans Logistics...

Theo đó, các doanh nghiệp Việt tham gia chương trình này sẽ tiết giảm được chi phí, tiết kiệm thời gian, được cung cấp hỗ trợ cho mạng lưới để loại bỏ các rào cản thương mại, có điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu...

Ông Đào Trọng Khoa, Phó chủ tịch thường trực VLA cho rằng việc thực hiện thành công Chương trình WLP sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong chương trình được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường Châu Phi, Châu Mỹ La tinh.

WLP là sáng kiến toàn cầu do Dubai sáng lập nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. Chương trình này đã bổ sung Việt Nam vào danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub).

Với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, Việt Nam sẽ là Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thương mại điện tử tăng trưởng 1, nhu cầu kho vận tăng gấp 3

Đây là đánh giá của chuyên gia JLL Việt Nam về chặng đường phát triển của ngành logistic Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hàng không chở khách vẫn gặp khó trong quý I

Trong khi các doanh nghiệp hàng không chở khách báo lỗ quý I, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp logistic hàng hóa đường hàng không vẫn khởi sắc.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm