Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cặp song sát đáng sợ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Dựa vào thành tích của cặp tiền đạo Suarez - Sturridge tại giải năm nay, trang Caughtoffside đã tìm ra 5 cặp song sát đáng sợ nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

1. Andy Cole – Peter Beardsley (Newcastle United mùa 1993/94, 55 bàn)

Newcastle tạo ra cuộc bứt phá ngoạn mục ngay sau khi giành quyền thăng hạng năm 1993. Cụ thể Chích chòe đã cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Công lớn trong thành tích này thuộc về cặp song sát một già một trẻ Peter Beardsley (32 tuổi) - Andy Cole (21 tuổi). Hai tiền đạo này ghi tổng cộng 55 bàn sau 42 trận (22 đội tham dự), trong đó lão tướng Beardsley ghi 21 bàn, số còn lại (34) thuộc về Cole. Tính đến giờ đây vẫn là một kỷ lục.

Cặp tiền đạo huyền thoại của Newcastle trong giữa những thập niên 90 của thế kỷ trước.

Tuy nhiên, rất có thể kỷ lục mà Beardsley và Cole lập lên cách đây 21 năm sẽ bị cặp đôi Luis Suarez – Daniel Sturridge phá vỡ ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ hai chân sút của Liverpool chỉ cần 8 lần xé lưới đối phương để đi vào lịch sử NH Anh, trong khi phía trước họ vẫn còn 7 vòng để phấn đấu.

Rooney, Suarez sát cánh trong ĐH tiêu biểu vòng 31 NH Anh

Wayne Rooney vừa trải qua một trong những trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. Theo đó, tiền đạo của M.U được xướng tên bên cạnh Suarez trong đội hình tiêu biểu vòng 31 NH Anh.

2. Alan Shearer – Chris Sutton (Blackburn Rovers; mùa 1994/95, 49 bàn)

Trước khi Roman Abramovich và Sheikh Mansour xuất hiện tại Premier League, ông chủ Jack Walker của Blackburn là người làm lũng đoạn bóng đá xứ sở sương mù. Nhà tài phiệt người Anh liên tục phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 3,3 triệu bảng để chiêu mộ Alan Shearer từ Southampton (năm 1992) và 5 triệu bảng để mua Sutton từ Norwich City (1994).

Tất nhiên sự chịu chơi của Walker đã đem lại kết quả đúng như mong đợi. Bộ đôi mang biệt danh là SAS (hiện giờ thuộc về cặp tiền đạo Suarez – Sturridge của Liverpool) ghi tổng cộng 49 bàn, giúp Blackburn lần đầu tiên giành chức vô địch Ngoại hạng Anh (mùa 1994/95) kể từ năm 1914. Trong đó Shearer sút tung lưới đối phương 34 lần, 15 bàn còn được thực hiện bởi Sutton.

3. Luis Suarez – Daniel Sturridge (Liverpool mùa 2013/14, 48 bàn)

Sturridge gia nhập Liverpool vào tháng 1/2013 vì không tìm được chỗ đứng ở Chelsea. Tuy nhiên, ở Anfield, chân sút người Anh chẳng khác nào "hổ được thả về rừng". Ngay nửa mùa giải đầu tiên, Sturridge ghi 10 bàn sau 14 trận. Ở mùa này, tiền đạo 24 tuổi tiếp tục tỏa sáng với 20 bàn sau 24 lần ra sân.

Suarez - Sturridge, cặp song sát đáng sợ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Dẫu vậy nếu đem so với người đá cặp Suarez, thành tích mà Sturridge đạt được là khá khiêm tốn. Bất chấp không thể cùng The Kop tham dự 5 vòng đầu tiên vì án treo giò, S7 vẫn chơi như lên đồng để dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 28 pha lập công. Chỉ cần ghi 6 bàn nữa, trung phong người Uruguay sẽ san bằng kỷ lục 34 bàn của Shearer và Cole (lưu ý hồi Shearer và Cole lập kỷ lục, Premier League có 42 vòng đấu).

Bộ đôi Suarez - Sturridge làm lu mờ Persie - Rooney

Hai chân sút của Liverpool cùng để lại dấu ấn rõ nét trong trận thắng 3-0 của đội nhà trước M.U.

Đáng chú ý, số lần lập công mà cặp Suarez - Sturridge tạo ra ở mùa này (48 bàn) nhiều hơn tổng số bàn thắng của 73/95 đội đang chơi tại 5 giải hàng đầu châu Âu hiện nay.

4. Dwight Yorke – Andy Cole (Manchester United mùa 1998/99, 35 bàn)

Tên tuổi của Cole được đẩy lên một tầm mới sau khi M.U chiêu mộ Dwight Yorke năm 1998 với giá 12,6 triệu bảng từ Aston Villa. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford (1998/99), Yorke kết hợp với Cole để tạo ra cặp tiền đạo đáng sợ nhất giải Ngoại hạng Anh.

Tên tuổi của cặp đôi Cole - Yorke gắn liền với lịch sử của M.U.

Sau 38 vòng đấu, bộ đôi này sút tung lưới đối phương 35 lần (18 cho Yorke, 17 cho Cole), để giúp M.U lên ngôi vô địch. Cũng ở mùa giải đó, cặp song sát Yorke – Cole còn khuynh đảo các sân chơi khác như FA Cup và Champions League để lần đầu tiên giúp Quỷ đỏ giành “cú ăn 3 vĩ đại”.

5. Thierry Henry – Dennis Bergkamp (Arsenal mùa 2003/04, 34 bàn)

Thành tích ghi bàn của Bergkamp giảm đáng kể sau khi Henry đặt chân đến Highbury vào hè năm 1999. Tuy nhiên, siêu sao người Hà Lan chẳng bận tâm, bởi tên tuổi của anh vẫn không ngừng được nhắc đến với vai trò là một chuyên gia kiến tạo.

Henry - Bergkamp, nỗi sợ hãi thường trực của mọi hàng thủ tại giải Ngoại hạng trong đầu những năm 2000.

Với sự hậu thuẫn của Bergkamp, Henry chơi ngày càng bùng nổ, đỉnh cao là mùa giải 2003/04. Ở mùa đó, đứa con của thần Gió khai hỏa tới 30 lần. Rất tiếc đây lại là mùa kém thành công nhất của Bergkamp khi anh chỉ có 4 pha lập công. Trong 7 năm đá cặp cùng nhau tại Premier League (1999 - 2006), Henry và Bergkamp ghi tới hơn 200 bàn thắng cho CLB bắc London.

Tiểu Minh

Ảnh: Caughtoffside

Bạn có thể quan tâm