Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney, Suarez sát cánh trong ĐH tiêu biểu vòng 31 NH Anh

Wayne Rooney vừa trải qua một trong những trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. Theo đó, tiền đạo của M.U được xướng tên bên cạnh Suarez trong đội hình tiêu biểu vòng 31 NH Anh.

Đội hình tiêu biểu vòng 31 Ngoại hạng Anh do ESPN bình chọn.

Thủ môn: Julian Speroni (Crystal Palace)

Vòng 31 chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của các thủ môn. Trong khi Petr Cech không cho các chân sút của Arsenal cơ hội ăn mừng bàn thắng thì Tim Howard là người bảo vệ chiến thắng 3-2 của Everton trước Swansea. Tuy nhiên, Speroni được đánh giá là người chơi nổi bật nhất khi có tới 7 pha cứu thua cho Crystal Palace. Rất tiếc tài năng của thủ môn người Argentina chưa đủ để giúp Crystal tránh khỏi thất bại trước Newcastle.

Hậu vệ phải: Geoff Cameron (Stoke City)

Cameron chơi tuyệt hay trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Hậu vệ người Mỹ lên công về thủ như một con thoi bên phía hành lang phải của Stoke. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Cameron còn là chủ nhân của bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Stoke City.

Trung vệ: Martin Skrtel (Liverpool)

Skrtel bị xem là một phần nguyên nhân khiến Liverpool để thua bàn đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó tuyển thủ người Slovakia đã nỗ lực sửa sai. Anh không chỉ chặn đứng các đợt tấn công của Cardiff, mà còn lập cú đúp, giúp The Kop giành chiến thắng thuyết phục 6-3 trước đội bóng xứ Wales.

Trung vệ: Curtis Davies (Hull City)

Sau khi vượt lên dẫn 2-0, Hull đã bị West Brom dồn ép liên tục. Song nhờ có sự chắc chắn Curtis Davies, mảnh lưới của đội chủ nhà đã được bảo toàn nguyên vẹn cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chưa hết, trung vệ người Anh còn là chủ nhân của pha kiến tạo ở bàn thắng thứ 2 của đội nhà.

Hậu vệ trái: Liam Rosenior (Hull City)

Giống Davies, Rosenior cũng gây rất nhiều dấu ấn trong cuộc tiếp đón West Brom. Ngoài bàn mở tỷ số, cựu cầu thủ Fulham còn có tới 3 lần mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Rất tiếc, các cầu thủ tấn công đã không tận dụng được những đường chuyền của Rosenior.

 Tiền vệ lệch phải: Alexander Tettey (Norwich)

Lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng những pha xử lý tinh tế của Tettey khiến hàng phòng ngự của Sunderland gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, cú volley thần sầu của tuyển thủ người Ghana (nâng tỷ số lên 2-0 cho Norwich) chắc chắn sẽ nằm trong top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 31.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Manchester City)

Đẳng cấp vượt trội cùng việc thi đấu hơn người giúp Man City dễ dàng đè bẹp Fulham với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận vai trò và công sức của Yaya Toure. Sau 77 phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà xé lưới đối thủ đến từ thành London tới 3 lần.

Tiền vệ lệch trái: Christian Eriksen (Tottenham)

Eriksen chính là vị cứu tinh của Tottenham trong cuộc tiếp đón Southampton. Sau khi Spurs bị dẫn trước tới 2 bàn trong khoảng 30 phút đầu tiên, tiền vệ người Đan Mạch lập cú đúp đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chưa hết, ở phút 90+2, cựu cầu thủ Ajax còn kiến tạo để Sigurdsson ấn định chiến thắng 3-2 cho CLB chủ sân White Hart Lane.

Tiền đạo lệch phải: Andre Schuerrle (Chelsea)

Nhiều người cho rằng vị trí này nên thuộc về Sturridge của Liverpool. Tuy nhiên, nếu xét tầm ảnh hưởng tới thành tích chung, Schuerrle xứng đáng hơn. Hai phút sau pha kiến tạo để Eto’o mở tỷ số (phút thứ 5), chân sút người Đức trực tiếp ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Chính hai bàn thắng này đã khiến Arsenal vỡ trận để rồi cúi đầu rời Stamford Bridges với thất bại chung cuộc 0-6.

Trung phong: Luis Suarez (Liverpool)

Chuyến làm khách của Liverpool trên sân Cardiff là show diễn của Luis Suarez. Trung phong người Uruguay không chỉ lập hat-trick mà còn kiến tạo để Sturridge lập công, giúp The Kop thắng giòn 6-3. Thành tích đó giúp Suarez vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới châu Âu mùa này với 28 bàn thắng, nhiều hơn người đứng thứ 2 Cristiano Ronaldo 2 bàn.

Tiền đạo lệch trái: Wayne Rooney (Manchester United)

Rooney đang tìm lại vị thế của Quỷ đầu đàn tại Old Trafford. Sau khi cùng Van Persie giúp M.U lật ngược thế cờ trước Olympiakos tại vòng 1/8 Champions League, Gã Shrek tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới West Ham tại vòng 3 Premier League. Trong đó bàn mở tỷ số 1-0 từ giữa sân có thể sẽ được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất tuần.

10 tiền vệ có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện nay

Eden Hazard (Chelsea), Sterling (Liverpool), Yaya Toure (Man City) nổi bật nhất danh sách 10 tiền vệ đang có phong độ tốt nhất Premier League mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm