Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền vệ có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện nay

Eden Hazard (Chelsea), Sterling (Liverpool), Yaya Toure (Man City) nổi bật nhất danh sách 10 tiền vệ đang có phong độ tốt nhất Premier League mùa này.

Top 10 tiền vệ có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện nay do trang Ftbpro lựa chọn.

Adam Lallana (Southampton)

8 pha lập công của Lallana cho Southampton, trong đó có 7 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh là thành tích đáng tự hào. Với những gì đã đóng góp cho đội bóng của HLV Pochettino, Adam Lallana là một trong những tiền vệ thi đấu thành công nhất Ngoại hạng Anh thời gian qua. Ảnh: Getty Images.

Charlie Adam (Stoke City)

Không thể hiện được khả năng trong màu áo Liverpool và phải ra đi vào năm 2012, Charlie Adam gia nhập Stoke với mức phí 4 triệu bảng. Đây là thương vụ khá hời cho CLB chủ sân Britannia. Sau mùa trước chơi ổn định, Charlie Adam đang thi đấu tốt với 6 bàn thắng cho Stoke ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Santi Cazorla (Arsenal)

Trong thời gian Mesut Oezil đánh mất phong độ, Cazorla trở thành nhạc trưởng của Arsenal. Mùa giải năm nay, tuyển thủ người Tây Ban Nha là tiền vệ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình Pháo thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, Cazorla đã đóng góp 6 bàn thắng cho CLB chủ sân Emirates, gồm 4 pha lập công ở Premier League. Ảnh: AP.

Adam Johnson (Sunderland)

Cựu cầu thủ Man City đã có 7 pha lập công ở Ngoại hạng Anh. Trong cuộc chiến trụ hạng của Sunderland, Adam Johnson giữ vai trò rất lớn đối với lối chơi của đội bóng do HLV Gus Poyet dẫn dắt, đặc biệt là nhiệm vụ bên cánh phải. Ảnh: Getty Images.

Yaya Toure (Man City)

13 bàn thắng sau 25 trận là điều đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào đang thi đấu tại giải bóng đá số 1 nước Anh. Với một tiền vệ trung tâm như Yaya Toure, đóng góp của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch của Man City. Dù đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng khả năng Man xanh của Yaya Toure chiếm ngôi đầu từ tay Chelsea khá cao do vẫn còn 3 trận chưa đấu. Ảnh: AP.

Jordan Henderson (Liverpool)          

Nhiều CĐV Liverpool kêu gọi trao băng thủ quân của CLB cho Henderson sau khi Steven Gerrard giải nghệ. Điều đó cho thấy tài năng của tiền vệ người Anh được đánh giá rất cao ở Anfield. Với 4 bàn thắng cho Liverpool, Henderson xứng đáng được HLV Hodgson triệu tập vào đội hình Tam sư dự trận giao hữu gặp Đan Mạch. Ảnh: AP.

Jake Livermore (Hull City)

Ở Tottenham, Jake Livermore không có nhiều cơ hội ra sân. 5 năm qua, CLB thành London đem tuyển thủ người Anh cho khá nhiều đội bóng mượn. Mùa này, Livermore chơi cho Hull City theo bản hợp đồng cho mượn. Vài tuần gần đây, cầu thủ 24 tuổi này cùng Tom Huddlestone tạo thành cặp tiền vệ chơi ăn ý trong đội hình Hull City. Ở trận thắng 4-0 của đội nhà trước Cardiff, Livermore đóng góp 1 pha lập công và thực hiện 1 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

Kevin Nolan (West Ham)

Bắt đầu từ tháng trước, West Ham rất cần những cầu thủ như Kevin Nolan nhằm vực dậy tinh thần sau những trận thua liên tiếp. Với kinh nghiệm của cầu thủ thi đấu không dưới 10 năm ở Premier League, tiền vệ người Anh đã giúp West Ham trở lại mạnh mẽ khi xếp nửa trên bảng xếp hạng với 31 điểm. Dấu ấn lớn nhất của Nolan chính là những bàn thắng quan trọng trong quá trình trở lại của West Ham. Ảnh: Getty Images.

Raheem Sterling (Liverpool)

Sau khi ký hợp đồng mới, cầu thủ chạy cánh người Anh chơi không tốt và chịu rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, 3 tháng qua, Raheem Sterling trở thành gương mặt trẻ đáng chú ý trong đội hình Liverpool khi tạo nên bộ ba chơi ăn ý cùng Suarez và Sturridge. Với phong độ ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ Merseyside, cầu thủ 19 tuổi này được HLV Hodgson triệu tập vào ĐT Anh cho trận giao hữu gặp ĐT Đan Mạch, và đây là phần thưởng xứng đáng cho Sterling. Ảnh: Getty Images.

Eden Hazard (Chelsea)

Tiền vệ người Bỉ hiện là nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến thành công của Chelsea mùa này. Khả năng giành chức vô địch Premier League của đội bóng thành London sẽ phụ thuộc vào việc Eden Hazard duy trì phong độ ổn định trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải. Đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Lille đã đóng góp 13 pha lập công cho CLB chủ sân Stamford Bridge và giúp đội nhà dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 29. Ảnh: Getty Images.

Đức Mạnh

Theo Ftbpro

Bạn có thể quan tâm