Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao tuổi teen sáng giá nhất Premier League

Raheem Sterling, Serge Gnabry và Adnan Januzaj là những cái tên nổi bật nhất trong top 10 ngôi sao tuổi teen hứa hẹn tỏa sáng ở giải Ngoại hạng Anh trong vài năm tới.

Danh sách 10 sao tuổi teen sáng giá nhất Premier League theo đánh giá của trang Give me Sport

10. Blair Turgott (West Ham)

Turgott chưa từng ra sân tại Premier League. Thậm chí lúc này anh đang đầu quân cho Rotherham theo diện cho mượn. Tuy vậy, tiền vệ chạy cánh 19 tuổi vẫn được đánh giá rất cao nhờ lối chơi tốc độ và kỹ thuật. Cầu thủ đội U19 Anh được kỳ vọng sẽ nâng tầm hình ảnh của West Ham trong ít năm tới.

9. Luke Shaw (Southampton)

Dù mới 18 tuổi, Luke Shaw đã trở thành nhân tố không thể thay thế ở vị trí hậu vệ trái của Southampton. Rất nhiều đồng đội ở CLB đánh giá anh thậm chí còn cao hơn cả cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale của Real. Đây cũng chính là lý do tại sao M.U và Chelsea sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng để đổi lấy chữ ký tuyển thủ Anh trong hè này.

8. Adam Campbell (Newcastle)

Campbell có màn ra mắt Newcastle ở Premier League từ mùa trước. Tuy vậy, sao mai 19 tuổi lại không có cơ hội để thể hiện khả năng ở mùa này chỉ vì sự xuất hiện của Loic Remy (mượn từ QPR). Hiện Campbell đang là thành viên của St. Mirren theo diện cho mượn và anh gây được khá nhiều tiếng vang trong màu áo đội bóng Scotland.

7. John Stones (Everton)

Tháng 1/2013, Everton đã bỏ ra 3 triệu bảng để đón Stones về từ Barnsley. Đây là số tiền không hề rẻ với một hậu vệ mới 18 tuổi. Tuy nhiên, với những gì mà Stones đã thể hiện trong 11 lần ra sân tại Premier League mùa này, 3 triệu vẫn là cái giá quá hời dành cho The Toffees.

6. Adnan Januzaj (Manchester United)

Januzaj từng có thời điểm được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội 1 của M.U. Hiện tại tài năng trẻ 19 tuổi gốc Bỉ không còn thường xuyên được xướng tên, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá anh chính là ứng viên của danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai.

5. Nabil Bentaleb (Tottenham)

Cái tên Bentaleb chỉ được nhắc đến sau khi Andre Villas-Boas bị sa thải. Từ đó đến nay, sao mai 19 tuổi này được tân HLV Tim Sherwood tung ra sân 10 lần tại Premier League, và trận nào anh cũng gây dấu ấn trong lòng người hâm mộ Spurs.

4. Marcos Lopes (Manchester City)

Lopes có tên trong đội 1 Man City từ đầu mùa này. Tuy chỉ 3 lần được trao cơ hội ra sân tại League Cup, nhưng tiền vệ sinh năm 1995 đều gây ấn tượng với hai đường kiến tạo thành bàn. Trước đó, Lopes cũng từng gây chú ý khi ghi 7 bàn sau 6 lần khoác áo đội U19 Bồ Đào Nha.

3. Serge Gnabry (Arsenal)

Dù mới 18 tuổi, Gnabry đã ra sân tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay, trong đó có cả đấu trường Champions League. Ở sân chơi Premier League, cầu thủ đội U19 Đức cũng đã ghi bàn. HLV Wenger kỳ vọng Gnabry sẽ là ngôi sao sáng ở Emirates trong vài năm tới.

2. Raheem Sterling (Liverpool)

Sterling đang chơi rất nổi bật trong màu áo Liverpool. Sau 23 lần ra sân ở Premier League mùa này, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi đóng góp 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch vừa qua, Sterling cũng có tên trong danh sách đá chính của Tam sư.

1. Kurt Zouma (Chelsea)

Mùa đông vừa qua, Chelsea đã bỏ ra 12 triệu bảng để mua Zouma từ St Etienne. Trung vệ 19 tuổi người Pháp hiện vẫn đang thi đấu cho CLB Ligue 1 theo diện cho mượn đến hết mùa giải này. Zouma hứa hẹn sẽ thay thế xứng đáng vị trí của John Terry ở Stamford Bridge.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm