Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chân sút phung phí nhiều cơ hội nhất NH Anh

Nếu bộ ba Suarez, Sturridge và Sterling không phung phí tới 28 cơ hội ngon ăn, có lẽ Liverpool đang thống trị giải Ngoại hạng Anh mùa này.

10. Roberto Soldado (Tottenham – lỡ 8 cơ hội)
Soldado từng nhận được rất nhiều kỳ vọng sau khi chuyển sang khoác áo Tottenham. Nhưng tại White Hart Lane, cựu sao Valencia chỉ giỏi ghi bàn trên... chấm 11m, còn ở những tình huống mở anh lại rất vô duyên. Sau 21 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh, Soldado bỏ lỡ 8 cơ hội ngon ăn. Đây chính là lý do chân sút người Tây Ban Nha mất suất đá chính vào tay Emmanuel Adebayor.

9. Peter Crouch (Southampton - lỡ 8 cơ hội)

“Sếu vườn” hiện ghi 6 bàn thắng cho Stoke City sau 23 lần ra sân từ đầu mùa. Tuy nhiên, nếu tận dụng tốt các cơ hội, cựu tiền đạo Tottenham có thể nâng tổng số bàn thắng lên gấp gần 2,5 lần. Theo thống kê, Crouch bỏ lỡ ít nhất 8 cơ hội rõ ràng tại giải năm nay.

8. Fraizer Campbell (Cardiff City – lỡ 8 cơ hội)

Campbell đang là chân sút sô 1 của Cardiff mùa này với 5 pha lập công. Thế nhưng, cựu tiền đạo M.U cũng là người phung phí nhiều cơ hội nhất trong màu áo CLB xứ Wales. Sau 25 lần ra sân, chân sút người Anh bỏ lỡ 8 cơ hội mười mươi.

7. Luis Suarez (Liverpool - lỡ 9 cơ hội)

Suarez đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới châu Âu” mùa này. Sau 21 vòng đấu, trung phong người Uruguay xé lưới đối phương tới 23 lần. Nhưng ít ai biết rằng cựu tiền đạo Ajax từng có 9 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tuyệt vời hơn.

6. Daniel Sturridge (Liverpool - lỡ 9 cơ hội)

Giống Suarez, Sturridge cũng có tới 9 lần bỏ lỡ cơ hội sau 18 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy vậy, cựu tiền đạo của Man City và Chelsea cũng chẳng bị CĐV The Kop oán trách, bởi hiện anh đã ghi tới 16 bàn thắng cho đội chủ sân Anfield tính đến thời điểm hiện tại.

5. Sergio Aguero (Manchester City - lỡ 9 cơ hội)

Trước khi bị vấn nạn chấn thương hành hạ, Aguero chính là sát thủ hàng đầu ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Argentina xé lưới đối phương tới 15 lần. Nhưng Aguero cũng là chân sút bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất với 9 lần sau 17 trận mùa này.

4. Raheem Sterling (Liverpool - lỡ 10 cơ hội)

Liverpool là đội tạo được nhiều cơ hội nhất NH Anh mùa này và cũng là đội phung phí nhiều nhất. Nếu như Suarez và Sturridge, mỗi người bỏ lỡ 9 cơ hội thì cầu thủ chạy cánh Sterling có tới 10 lần sau 21 trận.

3. Alvaro Negredo (Manchester City - lỡ 11 cơ hội)

Negredo đã khuấy đảo Premier League mùa này với 9 pha lập công. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể nhân đôi số bàn thắng nếu không phung phí quá nhiều tình huống ngon ăn. Thống kê cho thấy cựu Sevilla bỏ lỡ 11 cơ hội sau 23 lần ra sân.

2. Christian Benteke (Aston Villa – lỡ 11 cơ hội)

Benteke không còn “mắn bàn” như mùa trước. Sau 21 lần ra sân, chân sút người Bỉ mới xuyên thủng mảnh lưới đối phương 7 lần, trong khi số cơ hội mà anh bỏ lỡ lên tới 11.

1. Olivier Giroud (Arsenal – lỡ 15 cơ hội)

Ở những vòng đầu tiên, Giroud chơi tuyệt hay khi liên tục ghi bàn cho Arsenal. Nhưng càng tiến sâu vào giải, tiền đạo người Pháp lại lộ rõ biệt danh “chân gỗ” của mình. Sau 24 lần được tung vào sân, Giroud bỏ lỡ tới 15 cơ hội, gấp 1,5 lần số bàn thắng mà anh ghi cho Pháo thủ.

 

 

Tiểu Minh

Nguồn & ảnh: Give Me Sport

Bạn có thể quan tâm