Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo xếp sau Henry trong top 10 sao nước ngoài NH Anh

Cựu danh thủ Liverpool Jamie Redknapp đã chọn ra danh sách 10 ngôi sao nước ngoài nổi bật nhất lịch sử NH Anh. Trong đó, nổi bật nhất là những cái tên như Henry, Ronaldo, Cantona.

10. Luis Suarez (Liverpool – ghi 62 bàn/100 trận)
Sergio Aguero là cầu thủ ngoại tài năng bậc nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, xét về độ toàn diện, chân sút của Man City vẫn có phần thua kém so với Luis Suarez của Liverpool. Lúc này S7 đang là nhân tố then chốt giúp The Kop tranh giành chức vô địch với Chelsea, Arsenal và Man City.

9. Didier Drogba (Chelsea - ghi 100 bàn/266 trận)

Drogba đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Chelsea. Sau 8 năm gắn bó với Stamford Bridge, “Voi rừng” đem về cho The Blues tổng cộng 12 danh hiệu. Anh cũng nắm giữ 3 kỷ lục ở Chelsea: Chân sút xuất sắc nhất ở đấu trường châu Âu (34 bàn), Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết (9 bàn/9 trận) và Cầu thủ thủ ghi nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal nhất (13 lần).

8. Yaya Toure (Manchester City - ghi 31 bàn/124 trận)

Thật khó để lựa chọn cầu thủ ở thời kỳ khác nhau và ở các vị trí khác nhau. Nhưng nếu đem Yaya Toure để so với những bậc tiền bối như Peter Schmeichel, David Ginola và Paolo Di Canio, hẳn tiền vệ của Man City vẫn là cầu thủ nổi bật nhất. Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà sở hữu sức mạnh vô song nhưng lại khéo léo chẳng kém gì hai đồng đội cũ ở Barca, Iniesta và Xavi.

7. Robin Van Persie (Arsenal/Manchester United – 133 bàn/248 trận)

Ruud Van Nistelrooy là một tay săn bàn thượng thặng, là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ Premier League trong những năm đầu của thế kỷ 21. So với người đàn anh đồng hương, Van Persie không đáng sợ bằng, nhưng bù lại cựu Pháo thủ sở hữu rất nhiều pha dứt điểm tinh tế.

6. Dennis Bergkamp (Arsenal – 87 bàn/315 trận)

Bất kể ai theo dõi giải Ngoại hạng Anh đều thích lối chơi của Bergkamp. Anh là số 10 điển hình mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Khi đầu quân cho Arsenal, gần như tháng nào huyền thoại người Hà Lan cũng lập siêu phẩm, thậm chí có tháng góp tới 3 bàn.

5. Patrick Vieira (Arsenal – 32 bàn/307 trận)

Thành công sẽ không đến với Arsenal trong cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000 nếu không có Vieira. Ngoài sở hữu đôi chân dài khéo léo, cựu danh thủ người Pháp còn có nền tảng thể lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Cuộc va chạm nảy lửa giữa Vieira với Roy Keane ở các cuộc đại chiến Arsenal – Man United xứng đáng đi vào sử thi ở Premier League.

4. Gianfranco Zola (Chelsea – 59 bàn/229 trận)

Zola là cầu thủ ngoại tuyệt vời nhất lịch sử Chelsea. Ngoài đôi chân ma thuật, cựu danh thủ bóng đá Italy còn có khả năng giữ thăng bằng cực tốt khi rê dắt bóng. Zola cũng tạo được tầm ảnh hưởng lớn đến các thế hệ cầu thủ của Chelsea sau này. Những ngôi sao như John Terry và Frank Lampard đều lấy chân sút sinh năm 1966 làm niềm cảm hứng thi đấu.

3. Eric Cantona (Manchester United – 70 bàn/156 trận)

Cantona thường ra sân với dáng vẻ kiêu ngạo. Nhưng chẳng bao giờ huyền thoại người Pháp bị ghét bỏ bởi ông thực sự là một thiên tài, sở hữu đôi chân ma thuật và bộ óc chiến thuật tinh tế. Sự hiện diện của King Eric tại Old Trafford không chỉ giúp Quỷ đỏ thâu tóm rất nhiều danh hiệu, mà còn nâng các cầu thủ trẻ lên một tầm cao mới.

2. Cristiano Ronaldo (Manchester United – 84 bàn/196 trận)

Ronaldo rời M.U để chuyển sang đầu quân cho Real với giá 80 triệu bảng vào năm 2009, nhưng chắc chắn lãnh đạo Quỷ đỏ chẳng hài lòng với số tiền này. Bởi lẽ CR7 là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Old Trafford. Với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng vượt mặt bất cứ chướng ngại vật nào trên đường đi của mình.

1. Thierry Henry (Arsenal – 175 bàn/258 trận)

Chứng kiến cảnh vật lột của Henry trong màu áo Juventus, chẳng ai nghĩ anh có thể bùng nổ khi chuyển tới Arsenal. Tuy vậy, dưới bàn tay của ông thầy đồng hương Arsene Wenger, chân sút người Pháp không ngừng tỏa sáng. Sau 8 năm chơi bóng ở Emirates, “Con trai thần Gió” đi vào lịch sử Pháo thủ khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 175 bàn sau 258 lần ra sân.

10 huyền thoại vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Eric Cantona từng khuynh đảo sân cỏ nước Anh những năm 90. Tuy nhiên, danh thủ người Pháp lại không có tên trong danh sách 10 huyền thoại vĩ đại nhất của trang Give me Sport.

Tiểu Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm