Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ vàng 92 của M.U chính thức sở hữu đội bóng ở Anh

Gary Neville, Ryan Giggs và Paul Scholes trở thành ông chủ CLB Salford City sau khi nhận được sự đồng ý từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Tờ Sport Mail đưa tin 5 trong 6 thành viên của thế hệ 1992 của M.U đã chính thức sở hữu CLB Salford City. Cựu tiền vệ David Beckham không tham gia cùng các đồng đội cũ. Hiện tại, đội bóng này không có danh tiếng ở Anh khi thi đấu tại giải hạng 8. Tuy nhiên, đối với một vài thành viên trong thế hệ vàng của Quỷ đỏ, CLB lại có ý nghĩa rất quan trọng.

Thế hệ vàng 92 góp tiền mua lại M.U từ nhà Glazer

Lứa cầu thủ ngôi sao năm 1992 của M.U gồm Beckham, Giggs, Scholes, Butt và anh em nhà Neville đang tìm sự hậu thuẫn tài chính từ Ả-rập để mua M.U.

 

Nicky Butt, Paul Scholes, Gary Neville và Giggs (từ trái sang phải) có mặt ở sân Moor Lane của CLB Salford City FC. Ảnh: Sport Mail.

Trả lời phỏng vấn trên Sport Mail sau khi trở thành ông chủ của Salford City, cựu thủ quân của CLB chủ sân Old Trafford, Gary Neville tiết lộ: “Tôi có buổi thử việc đầu tiên cho M.U ở Salford khi mới 11 tuổi. Điều đó đối với tôi thực sự rất quan trọng”.

Trong khi đó, tiền vệ Ryan Giggs cho biết: “Mọi người biết Salford có ý nghĩa thế nào đối với tôi (Salford là nơi gia đình Giggs sinh sống từ những năm 1980). Thật vui khi giành quyền sở hữu đội bóng. Chúng tôi muốn phát triển bóng đá cộng đồng. Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết, chúng tôi muốn nuôi dưỡng những tài năng trẻ ở Salford và biến khát khao của họ trở thành hiện thực”.

Trên trang cá nhân, Gary Neville chia sẻ thêm: “Tôi rất vui khi trở thành một phần tương lai của Salford. Một điều rất rõ ràng là không có sự thay đổi tên đội bóng, sân tập và đội ngũ quản lý của CLB”. Theo kế hoạch, Neville, Nicky Butt, Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ tiếp quản đội bóng vào mùa hè năm nay.

Ngoài ra, thế hệ vàng 92 còn có ý định mua lại 90% cổ phần sở hữu M.U của gia đình nhà Glazers. Thông tin trên được trang The Sun đăng tải vào ngày hôm qua. Hiện tại, những cầu thủ từng thành danh trong màu áo Quỷ đỏ đang tìm sự hậu thuẫn tài chính từ một tỷ phú người Ả-rập nhằm mua lại Quỷ đỏ.

Một vài thông tin về CLB Salford City.

Biệt danh: The Ammies

Giải đấu: Evo-stick North League Premier (tương đương hạng 8 trong hệ thống bóng đá Anh).

Sân nhà: Moor Lane (sức chứa 1,400 người, gồm 625 chỗ ngồi)

HLV trưởng: Phil Power

Màu truyền thống: Vàng cam

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm