Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 tay súng IS bị tiêu diệt trong một cuộc không kích

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết những chiếc máy bay không rõ danh tính đã không kích 16 phương tiện chở các tay súng của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chiến đấu cơ chưa xác định tiêu diệt 40 phiến quân IS ở tỉnh Hama, Syria. Ảnh minh họa: RT

Theo tổ chức có trụ sở tại London, Anh, chiến đấu cơ đã tiêu diệt được 40 phiến quân Hồi giáo trong cuộc không kích tại tỉnh Hama đêm 17, rạng sáng 18/10 theo giờ địa phương. SOHR chưa xác định được thông tin về những chiếc máy bay thực hiện chiến dịch không kích nhưng khẳng định chúng không thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Rami Abdel Rahman, người đứng đầu SOHR dẫn nguồn tin từ thực địa cho biết thi thể các tay súng IS được phát hiện tại hiện trường. Các vụ không kích của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad diễn ra thường xuyên ở phía đông tỉnh Hama, nơi IS đang chiếm quyền kiểm soát, AFP đưa tin.

SOHR là tổ chức theo dõi chặt chẽ các diễn biến trên lãnh thổ Syria nhờ hệ thống người cấp tin tại thực địa. Tuy nhiên, họ chưa thể xác nhận các máy bay tham gia chiến dịch không kích trên do Nga hay chính phủ Syria điều tới.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích diệt khủng bố trên lãnh thổ Syria từ ngày 30/9, song song với các hoạt động của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Iraq và Iran cũng tham gia liên minh do Nga dẫn đầu nhằm ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa khủng bố.

Phương Tây sai lầm khi đánh giá thấp quân đội Nga

Hội đồng châu Âu nhận định, những điều Moscow thể hiện tại Syria cho thấy những nhận định trước đây về sức mạnh quân đội Nga là hoàn toàn sai lầm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm