Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24 ngân hàng ủng hộ hơn 38 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Yagi

Các ngân hàng thương mại đã cùng quyên góp hàng chục tỷ đồng để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Phó thống đốc thường trực Đào Minh Tú trao ủng hộ của ngành ngân hàng. Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đã đại diện ngành ngân hàng Việt Nam trao tặng 38,4 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do căn bão Yagi gây ra.

Danh sách ủng hộ gồm 17 ngân hàng thương mại, mỗi ngân hàng ủng hộ 2 tỷ đồng là Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank, MB, VPBank, SHB, ACB, Eximbank, LPBank, TPBank, SeABank, BacABank, VIB, Nam A Bank và Woori Bank Việt Nam.

Các ngân hàng ủng hộ 1 tỷ đồng gồm MSB, BaoVietBank và Shinhan Bank Việt Nam. Hai ngân hàng ủng hộ 500 triệu đồng là ABBank và VietABank. Hai ngân hàng ủng hộ 200 triệu đồng là VietBank và KienlongBank.

Phó thống đốc thường trực Đào Minh Tú bày tỏ với số tiền ủng hộ trên, các ngân hàng nói riêng, toàn ngành ngân hàng nói chung mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để tăng cường hỗ trợ đồng bào vùng lũ, khẳng định vai trò là một ngành luôn đi đầu trong công tác xã hội - từ thiện.

Về phía NHNN, cơ quan quản lý tiền tệ cũng đã có công văn gửi các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố phía Bắc về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra.

"Sau bão, ngành ngân hàng tiếp tục phát tinh thần trách nhiệm, kịp thời triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do bão.

NHNN đã có văn bản chỉ đạo các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, các ngân hàng thương mại kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như:cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành", Phó thống đốc chia sẻ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

'Cha đẻ ATM gạo' tái xuất sau bão Yagi

Sau "ATM gạo", "ATM oxy", giờ đây ông Hoàng Tuấn Anh tiếp tục lên phương án cho "ATM cứu nạn", đưa xuồng máy, áo phao và thực phẩm ra Bắc hỗ trợ người dân vùng bão lũ.

Hơn 400 tỷ đồng ủng hộ người dân sau bão Yagi

Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ đồng bào bị bão lũ

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã có Quyết định xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ Quốc phòng và Công an để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm