Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ đồng bào bị bão lũ

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã có Quyết định xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ Quốc phòng và Công an để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội nhận nhiệm vụ giao 100 tấn gạo dự trữ quốc gia cho Bộ Công an và 100 tấn gạo dự trữ quốc gia cho Bộ Quốc phòng để cứu trợ lũ lụt. Ảnh: Hoàng Hợp.

Theo đó, Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội thực hiện xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo dự trữ quốc gia nhập kho năm 2023 để giao cho Bộ Công an (Cục Trang bị và Kho vận - H03) 100 tấn và Bộ Quốc phòng (Tổng cục Hậu cần).

Gạo sẽ được giao tại kho Chi cục Dự trữ Nhà nước Từ Liêm, Hà Nội, và các Bộ sẽ tự chủ động vận chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

Thời hạn hoàn thành việc giao, nhận gạo xong trước ngày 12/9. Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội có trách nhiệm kiểm soát, chịu trách nhiệm về chất lượng gạo xuất kho.

Chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thực hiện giao, nhận gạo theo đúng quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối, sử dụng hàng dự trữ quốc gia xuất để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và quản lý kinh phí đảm bảo cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Vũ Xuân Bách cho biết để ứng phó với cơn bão số 3, cơ quan này đã kịp thời có văn bản chỉ đạo 15 Cục Dự trữ Nhà nước khu vực tổ chức trực ban 24/24 giờ nhằm ứng phó kịp thời trước, trong và sau cơn bão số 3.

Bên cạnh đó yêu cầu 15 Cục Dự trữ Nhà nước gồm Hà Nội, Tây Bắc, Vĩnh Phú, Hoàng Liên Sơn, Bắc Thái, Hà Bắc, Hải Hưng, Đông Bắc, Thái Bình, Hà Nam Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên, Đà Nẵng, Nghĩa Bình sẵn sàng tinh thần hỗ trợ cho các địa phương theo quyết định của các cấp có thẩm quyền.

Mặc dù tại các địa phương, các đơn vị dự trữ cũng bị thiệt hại trong cơn bão nhưng về cơ bản các thiệt hại đã được khắc phục; đảm bảo an toàn về hàng hóa, con người và luôn trong tư thế sẵn sàng xuất cấp.

Hiện nay, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để nắm bắt thông tin, nhu cầu của địa phương, phối hợp trình Thủ tướng quyết định xuất cấp hàng dự trữ nhà nước hỗ trợ người dân, địa phương bị thiệt hại.

Để nhanh chóng ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân, Thủ tướng cũng đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng, khẩn trương vận chuyển lương thực cung cấp cho người dân trong vùng bị cô lập, người dân thiếu lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm trong thời gian nhanh nhất có thể.

Bão số 3 đổ vào các tỉnh thành phía Bắc đã gây thiệt hại lớn về người và của. Hiện, lũ lụt sau hoàn lưu bão vẫn đang có nhiều diễn biến khó lường, nhiều địa phương bị nước lũ cô lập, cuốn trôi nhà cửa, tài sản làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Lãi suất vay margin đồng loạt giảm

Các công ty chứng khoán đang liên tục đưa ra các gói cho vay ký quỹ (margin) ưu đãi lãi suất nhằm kích cầu nhà đầu tư sử dụng đòn bảy tài chính trong giao dịch chứng khoán.

Hà Nội hoãn kế hoạch cắt nước tại một số quận trung tâm tối nay

Công ty Nước sạch Hà Nội vừa có văn bản thông báo tạm hoãn việc tạm ngừng cấp nước một số khu vực trên địa bàn Hà Nội sau 22h tối 10/9.

TP.HCM đưa hướng giải quyết 8.800 hồ sơ đất đai bị ách tắc

Chủ tịch HoREA cho biết cơ quan thuế sẽ xử lý 8.808 hồ sơ tồn đọng theo đúng nguyên tắc "hồ sơ nhận vào thời điểm nào thì áp dụng quy định pháp luật có hiệu lực tại thời điểm đó".

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm