Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 người thiệt mạng do ngã xuống giếng tại đền thờ Ấn Độ

Cảnh sát cho biết ít nhất 12 người cầu nguyện tại một đền thờ Hindu giáo ở thành phố Indore, Ấn Độ đã thiệt mạng do ngã xuống giếng sau khi sàn nhà bao quanh khu vực này bị sập.

HIện trường vụ tai nạn ở đền thờ Hindu giáo tại thành phố Indore của Ấn Độ. Ảnh: Guardian.

Theo CBS, có khoảng 30 người bị ngã xuống giếng nước công cộng có lắp bậc thang tại đền thờ Hindu giáo Beleshwar Mahadev ở thành phố Indore vào hôm 30/3. Những người này nằm trong số các tín đồ tập trung tại đền thờ nhân dịp lễ Ram Navami.

Cảnh sát cho biết 17 người đã được giải cứu sau khi ngã xuống giếng nước. Tuy nhiên, 12 người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Các giếng nước công cộng có lắp bậc thang là một kiến trúc phổ biến tại Ấn Độ cho tới cuối những năm 1800.

Phần lớn những người bị thương trong vụ việc đã được đưa tới một bệnh viện địa phương để chữa trị.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ sử dụng dây thừng và thang để tiếp cận những người vẫn bị mắc kẹt trong giếng nước ở bang Madhya Pradesh.

Một số hình ảnh khác cho thấy phần sàn nhà xung quanh bị sụp đổ với những thanh thép bị bẻ cong. Trong khi đó, cảnh sát sử dụng dây thừng để phong tỏa hiện trường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông cảm thấy "rất đau lòng vì vụ tai nạn" và đã nói chuyện với lãnh đạo bang Madhya Pradesh để nắm rõ tình hình chiến dịch giải cứu của chính quyền địa phương. Chiến dịch cứu hộ đã kết thúc vào cuối buổi chiều 30/3 (giờ địa phương).

Theo Guardian, rất nhiều tín đồ Hindu giáo trong thời gian này đang đổ về các đền thờ trên khắp Ấn Độ nhân dịp lễ lễ Ram Navami. Lễ hội này nhằm mục đích kỷ niệm ngày sinh của thần Ram trong Hindu giáo.

Bộ sách cung cấp cái nhìn toàn diện về Ấn Độ

Mục Thế giới giới thiệu bộ sách thuộc nhiều lĩnh vực giúp độc giả hiểu hơn về đất nước, văn hóa, xã hội, kinh tế, con người Ấn Độ. Bộ sách gồm 8 cuốn, gồm cả sách dịch và sách được biên soạn như Ấn Độ: Đất nước - Xã hội - Văn hóa, Người Ấn Độ - Sự thật về lý do tại sao thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ Ấn Độ, Người Ấn Độ thích tranh luận… Bộ sách được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Ấn vào năm 2018.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nghịch lý ở quốc gia đông dân nhất thế giới

Giữa lúc Ấn Độ soán ngôi Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, một số vùng ở nước này lại đang có phải đối mặt với hậu quả của một xã hội già hóa.

Hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay vì cốc cà phê trong buồng lái

Một hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ đã đình chỉ 2 phi công vì uống cà phê và ăn đồ ngọt trong buồng lái giữa hành trình.

An Bình

Bạn có thể quan tâm