Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay vì cốc cà phê trong buồng lái

Một hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ đã đình chỉ 2 phi công vì uống cà phê và ăn đồ ngọt trong buồng lái giữa hành trình.

Một chiếc máy bay của hãng SpiceJet. Ảnh: Reuters.

Đầu tuần này, một bức ảnh chụp cốc cà phê mở nắp và những chiếc bánh ngọt đặt trên bảng điều khiển của một máy bay thuộc hãng SpiceJet đã lan truyền trên mạng xã hội. Máy bay được cho là đang ở độ cao 11.277 m vào thời điểm bức ảnh được chụp lại, BBC đưa tin ngày 15/3.

Bức ảnh đã khiến công chúng Ấn Độ phẫn nộ, buộc cơ quan quản lý hàng không nước này đưa ra cảnh báo đối với SpiceJet. Đến ngày 15/3, hãng hàng không cho biết đang tiến hành điều tra và đã đình chỉ hai phi công - được cho là người đã chụp bức ảnh.

phi cong bi dinh chi anh 1

Hình ảnh khiến hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ. Ảnh: BBC.

"Họ sẽ chịu biện pháp kỷ luật thích hợp sau khi cuộc điều tra kết thúc", một phát ngôn viên của hãng không nói với tờ Times of India.

Các quy tắc hàng không của Ấn Độ cho phép phi công và phi hành đoàn mang thức ăn, đồ uống vào trong buồng lái nhưng phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt. Chẳng hạn, tất cả loại cốc cần có nắp đậy và được đặt trên khay để tránh bị đổ.

Vụ việc lần này được cho là xảy ra trên chuyến bay từ thủ đô Delhi đến thành phố Guwahati vào ngày 8/3. Song một phát ngôn viên của SpiceJet nói với tờ Hindu rằng họ vẫn đang cố gắng xác định thời gian chính xác.

"Bài đăng không ghi rõ bức ảnh được chụp khi nào, mới hay cũ, khu vực hoạt động hay phi hành đoàn,... Chúng tôi đang cố gắng xác định những chi tiết này", hãng hàng không cho biết.

Trong khi đó, nhiều người đã chỉ trích các phi công vì hành động bất cẩn.

"Ngay cả những sự cố nhỏ nhất hay cà phê tràn vào thiết bị điện tử sẽ làm hỏng hệ thống. Đây là một tội ác”, chuyên gia hàng không Mohan Ranganathan, người đầu tiên chia sẻ bức ảnh trên Twitter, nhận định.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Phát hiện hai viên đạn trên máy bay Korean Air ngay trước khi cất cánh

Máy bay của hãng Korean Air phải sơ tán hơn 200 hành khách và phi hành đoàn sau khi một hành khách phát hiện hai viên đạn thật ngay trước khi cất cánh.

Phi công Anh bẻ lái 360 độ để chiều khách ngắm cảnh

Một máy bay của hãng easyJet đã bay vòng tròn để hành khách có thể ngắm cực quang xuất hiện ở phía Bắc nước Anh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm