Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 người thân của bé trai Syria bị IS sát hại

Hồi tháng 6, 11 người trong gia đình bé trai Syria tử nạn trên đường tới châu Âu đã chết dưới tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi nhóm khủng bố tấn công Kobane.

1
Aylan (trái) và anh trai Galip. Ảnh: Daily Mail

Sexo Seno, ông của Aylan, bé trai tử vong ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ, cho News Week hay cách đây vài tháng, gia đình ông mất 11 người vì bị IS giết hại.

“Chỉ vài tháng trước, 11 người trong gia đình chúng tôi đã ra đi. Nay, con và cháu tôi lại thiệt mạng vì chạy trốn phiến quân”, ông Seno nghẹn ngào nói.

Anh em họ của bé Aylan và một bà cô là nạn nhân của tổ chức khủng bố hồi tháng 6. Một số bị bắn ngay tại nhà họ.

IS đã giành được Kobane năm ngoái sau nhiều tháng giao tranh. Tuy nhiên, đến tháng 1 năm nay, các chiến binh người Kurd dưới sự yểm trợ của Mỹ đã lấy lại thành phố. Tới tháng 6, IS tấn công Kobane, dùng bom tự sát và tấn công người Kurd khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có các thành viên gia đình bé Aylan.

Hoang mang và không thấy tương lai của các con, vợ chồng Abdullah đã tìm đường tới châu Âu để thoát khỏi tình trạng loạn lạc ở Kobane. Họ mong muốn cuộc sống bình yên hơn ở châu Âu. Đây cũng là ước mơ của nhiều người Trung Đông và Bắc Phi đang sống trong chiến tranh. Hành trình của họ dang dở bởi cái chết của 3 người trong cùng gia đình. Cha của hai đứa trẻ đoản mệnh đau đớn trong tuyệt vọng vì mất vợ con.

Chiếc thuyền chở họ gặp sóng lớn và lật khiến ít nhất 12 người thiệt mạng khi đang trên vùng biển của Thổ Nhĩ Kỳ. Tai nạn đã cướp sinh mạng của 3 người trong gia đình bé Aylan và khiến thế giới bàng hoàng về thảm kịch của người tị nạn đến từ Syria.

Mô phỏng hành trình sinh tử của gia đình bé trai Syria

Sóng to và gió lớn lật úp chiếc thuyền chở người tị nạn Syria trên vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ làm 12 người thiệt mạng, trong đó có cậu bé Aylan Kurdi cùng mẹ và anh trai.

 

Người thân khóc ngất bên quan tài bé trai tử nạn trên biển

Người cha và họ hàng Aylan, bé trai thiệt mạng trên đường tới châu Âu, không ngăn được nước mắt khi tiễn biệt 3 thành viên trong gia đình tại quê hương Kobane, Syria ngày 4/9.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm