Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng hành trình sinh tử của gia đình bé trai Syria

Sóng to và gió lớn lật úp chiếc thuyền chở người tị nạn Syria trên vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ làm 12 người thiệt mạng, trong đó có cậu bé Aylan Kurdi cùng mẹ và anh trai.

Mô phỏng cảnh thuyền chở bé trai tị nạn Syria lật Sóng lớn khiến con thuyền chở gia đình bé Aylan Kurdi cùng nhiều người tị nạn Syria gặp nạn ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Thi thể cậu bé Aylan Kurdi người Syria trôi dạt trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khiến thế giới bàng hoàng về số phận những người tị nạn đang cố gắng tới châu Âu để thoát khỏi chiến tranh, loạn lạc.

Bé trai 3 tuổi cùng cha mẹ và anh trai đang lênh đênh trên một trong hai chiếc thuyền ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ thì sóng lớn ập tới. Thuyền lật và cướp đi ít nhất 12 sinh mạng, trong đó có Aylan cùng mẹ và anh trai 5 tuổi.

Xác bé trai trôi dạt vào bờ biển ở bán đảo Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ. 5 trẻ em và một phụ nữ nằm trong số những người thiệt mạng. Cha của bé là người duy nhất trong gia đình sống sót. Ông bố 2 con đang trải qua nỗi đau quá lớn và quyết định sẽ trở về Kobani, Syria, để chôn cất vợ con.

Theo Liên Hợp Quốc, hơn 2.500 người đã thiệt mạng khi vượt Địa Trung Hải để tới châu Âu từ đầu năm nay.

Ảnh nhân viên cứu hộ bế thi thể bé trai tị nạn gây chấn động

Ảnh chụp nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể bé trai nhập cư thiệt mạng trên hành trình qua Địa Trung Hải khiến nhiều người xem xúc động.

Ảnh ông bố tị nạn bán bút khiến hàng nghìn người xúc động

Bức ảnh chụp người đàn ông Syria bế con gái trên vai và bán bút giữa đường phố Lebanon thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Cho tới nay, 80.000 USD được quyên góp để giúp đỡ anh.

Đỗ Quyên (Nguồn: Next Media)

Bạn có thể quan tâm