Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh nhân viên cứu hộ bế thi thể bé trai tị nạn gây chấn động

Ảnh chụp nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể bé trai nhập cư thiệt mạng trên hành trình qua Địa Trung Hải khiến nhiều người xem xúc động.

Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế bé trai tị nạn Syria. Ảnh: Reuters

Bức ảnh đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Twitter với từ khóa #KıyıyaVuranİnsanlık hoặc "Flotsam of Humanity" cho thấy cảnh thi thể bé trai mặc áo phông đỏ, quần xanh và đôi giày bé nằm trên tay một nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Daily Mail, bé trai là Aylan Kurdi, 3 tuổi, một cư dân người Kurd cùng mẹ và anh trai thiệt mạng trên hành trình chạy trốn khỏi cuộc chiến tại Syria. 

Họ ở trên một chiếc thuyền đông đúc chở 17 người bị lật trong đêm 1/9 khi vượt qua đảo Kos của Hy Lạp. Thi thể 13 người trên thuyền dạt vào bờ biển gần khu nghỉ dưỡng Bodrum ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, một chiếc thuyền khác chở 16 người tị nạn tới đảo Kos cũng bị lật. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, 8 người chết đuối, 4 người khác mất tích và chỉ 4 nạn nhân sống sót.

Bức ảnh cho thấy làn sóng người nhập cư đang tàn phá châu Âu khi hàng nghìn người Trung Đông chạy khỏi đất nước. Nó cũng làm dấy lên cuộc tranh luận về cách xử lý cuộc khủng hoảng người nhập cư vào châu Âu.

Nadim Houry, Phó giám đốc tổ chức giám sát nhân quyền khu vực Trung Đông và Bắc Phi, mô tả bức hình là “nỗi ám ảnh”.

Theo CNN, hơn 2.600 người thiệt mạng do cố vượt biên qua Địa Trung Hải để tới châu Âu trong năm nay. Con số này cao hơn năm ngoái (2.223 người chết) gần 20%.

Tình hình đã khiến vùng biển này trở thành nơi giao cắt có nhiều người di cư thiệt mạng nhất trên thế giới, theo thông tin từ Tổ chức Di cư Quốc tế.

Ảnh ông bố tị nạn bán bút khiến hàng nghìn người xúc động

Bức ảnh chụp người đàn ông Syria bế con gái trên vai và bán bút giữa đường phố Lebanon thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Cho tới nay, 80.000 USD được quyên góp để giúp đỡ anh.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm