Thách thức khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
54 kết quả phù hợp
Thách thức khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
Gần 147.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Phó thủ tướng yêu cầu bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh trước 10/11
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Thiếu 10 triệu m3 đất sét đắp nền cao tốc Bắc - Nam
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Chính phủ ra hạn chót giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Ký hợp đồng BOT dự án cao tốc hơn 11.000 tỷ qua Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 3 năm, thu phí hoàn vốn trong 16 năm 6 tháng.
Vì sao 3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam chưa ký được hợp đồng?
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Ký hợp đồng BOT với 3 dự án cao tốc Bắc - Nam trong tháng 3
Trong văn bản báo cáo Quốc hội, Chính phủ cho biết 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được ký hợp đồng vào tháng 3.
Vì sao tiếp tục chuyển 2 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Bộ Giao thông giục tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Ì ạch giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành
Đến nay, dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành mới giải ngân được 2.513 tỷ đồng, đạt 13,82% kế hoạch. Bộ KHĐT cho rằng rất khó hoàn thành dự án trong năm nay.
Xin trả lại hơn 6.300 tỷ vốn đầu tư công
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Bao giờ có mặt bằng sạch để thi công cao tốc Bắc - Nam?
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Có tiền mới có được dự án'
"Nếu không thu xếp được vốn tín dụng, không đủ điều kiện thì không khởi công được, rồi muốn khởi công phải báo cáo lại Quốc hội. Phải có tiền mới có được dự án", Bộ trưởng Thể nói.
Trình Quốc hội xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Chi gần 100.000 tỷ làm đường cao tốc Bắc - Nam
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Nhiều nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu cao tốc Bắc - Nam
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Bắt đầu thi công cầu Mỹ Thuận 2 trị giá hơn 5.000 tỷ đồng
Dự án kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Kiến nghị 13 tỉnh cung cấp vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Việc cung cấp đủ và kịp thời đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý.
'Rừng vàng, biển bạc không phải là nguồn lực lớn nhất'
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.