Tăng tốc giải phóng mặt bằng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
56 kết quả phù hợp
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
Sau khi dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thu phí chính thức, số lượng ôtô đi vào cao tốc giảm đến 30% so với thời gian vận hành thử miễn phí.
Việc đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tiếp tục rút ngắn hành trình TP.HCM - TP. Nha Trang và Hà - Vinh.
Cầu Hưng Đức dài 4,1 km với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, là cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Cảng Hàng không Điện Biên, các cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành trong ngày 24/12.
Thủ tướng nhấn mạnh việc đưa vào khai thác 2 dự án cơ bản kết nối cao tốc đi từ TP.HCM ra Khánh Hòa, rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối 2 trung tâm kinh tế với nhau.
Bộ GTVT thông báo từ 10h ngày 19/5, phương tiện có thể chính thức lưu thông trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Hai tuyến đường này tạm thời chưa thu phí.
Kiểm tra dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, Thủ tướng yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh thi công, vượt tiến độ đặt ra trước 3 tháng.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị chính thức được thông tuyến.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km đi qua Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế với tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng. Toàn tuyến có 33 cầu, 16 cầu vượt ngang và 5 nút giao liên thông.
Bộ GTVT đang đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để thông xe 4 dự án và khởi công 12 dự án trên trục cao tốc Bắc - Nam trong tháng 12.
Doanh nghiệp của Viettel muốn được chỉ định cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cho cao tốc Bắc - Nam để bù lại khoản thua lỗ tại dự án BOO2.
Từ nay đến cuối năm, Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật 4 dự án cao tốc Bắc - Nam và khởi công loạt dự án cao tốc mới.
Đề cập khó khăn khi triển khai cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ cho biết dự án chậm tiến độ do mưa lũ, dịch bệnh, nguyên vật liệu tăng giá và khan hiếm, thay đổi hình thức đấu thầu...
Sau hơn 6 tháng lập hồ sơ dự án, Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo khả thi toàn bộ 12 đoạn cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2021-2025). Các dự án sẽ được GPMB và khởi công trước ngày 31/12.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 trong bối cảnh sắp triển khai thêm 12 dự án cao tốc mới.
Yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu mục tiêu quyết tâm hoàn thành, đưa vào sử dụng 361 km đường cao tốc trong năm 2022.