Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao Pep Guardiola muốn đưa về Man City hè này

Có được chữ ký của Pep đồng nghĩa với việc “The Citizen” sẽ phải chi rất nhiều tiền để xây dựng đội hình phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 1

10. Ilkay Gundogan (Dortmund): Tiền vệ đa năng người Đức đang là vị trí quan trọng trong đội hình của HLV Thomas Tuchen mùa giải năm nay. Theo thông tin từ tờ Mirror, Manchester City đã sẵn sàng chi 25 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của ngôi sao 26 tuổi ngay trước khi Euro 2016 khởi tranh.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 2

9. Julian Weigl (Dortmund): Thêm một cầu thủ của “Die Borussen” lọt vào tầm ngắm của Pep Guardiola. Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng tiền vệ của tuyển U21 Đức đã cho thấy kỹ thuật và sự chững chạc của một ngôi sao hàng đầu. Manchester City gặp rất nhiều khó khăn trong thương vụ này bởi Dortmund tuyên bố sẽ không bán Julian Weigl với bất cứ giá nào.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 3

8. Aymeric Laporte (Bilbao): Trung vệ người Pháp từ lâu đã là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt CLB lớn tại châu Âu, trong đó có cả Man City. Mức giá để sở hữu sao mai 21 tuổi vào khoảng 39 triệu bảng. Tuy nhiên, “The Citizen” cần cân nhắc kỹ lưỡng trong thương vụ này bởi Laporte vừa dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa U21 Pháp và U21 Scotand và phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 4

7. John Stones (Everton): Nhiều khả năng sao mai người Anh sẽ nói lời chia tay “The Toffees” vào cuối mùa giải năm nay để tìm kiếm thử thách ở một CLB giàu tham vọng hơn. Chỉ cần đặt lên bàn đàm phán 45 triệu bảng, Man City sẽ sở hữu ngay một trung vệ trẻ triển vọng bậc nhất thế giới.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 5

6. Sergio Busquets (Barcelona): “Máy quét” 28 tuổi vẫn đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan. “The Citizen” có thể lợi dụng mối quan hệ thân thiết giữa Pep và Sergio Busquets để lôi kéo tiền vệ người Tây Ban Nha về sân Etihad ngay trong hè này.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 6

5. Paul Pogba (Juventus): Tiền vệ người Pháp từ lâu đã trở thành bản hợp đồng trong mơ của mọi đội bóng trên thế giới. 80 triệu bảng là số tiền lớn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tài năng và đẳng cấp của ngôi sao xuất thân từ lò đào tạo trẻ MU. 

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 7

4. Thiago Alcantara (Bayern Munich): Sự xuất hiện của Pep Guardiola tại Allianz Arena đã thay đổi hoàn toàn số phận của cựu sao Barcelona. Từ một cầu thủ thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, Thiago bỗng trở thành trụ cột không thể thay thế của “Hùm xám” mùa giải năm nay. Tuyển thủ Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ theo chân chiến lược gia người đồng hương đến làm việc tại Etihad trong tương lai.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 8

3. Alex Oxlade- Chamberlain (Arsenal): Pep Guardiola từng thừa nhận ông đặc biệt ấn tượng với tài năng của tiền cánh người Anh từ những cuộc đụng độ giữa “Pháo thủ” và Barcelona diễn ra trong quá khứ.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 9

2. Youri Tielemans (Anderlecht): Ở độ tuổi 18, sao mai người Bỉ đã là nhân tố không thể thiếu ở đội hình tuyển U21 và đội một của Anderlecht. Tuy nhiên để có được sự phục vụ của Tielemans, Man City sẽ phải cạnh tranh gắt gao với MU, Chelsea và Barcelona.

muc tieu chuyen nhuong cua Pep anh 10

1. Alvaro Morata (Juventus): Pep từng có thời gian được tận mắt chứng kiến tài năng của Morata khi tiền đạo người Tây Ban Nha còn thi đấu cho Real Madrid. Cựu thuyền trưởng Barcelona sẽ không bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ chân sút trẻ đang thăng hoa trong màu áo Bianconeri. 

Pep Guardiola sinh năm 1971. Khi còn là cầu thủ, ông thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Pep bắt đầu đảm nhận công việc huấn luyện từ năm 2007 ở đội trẻ Barca. Sau một mùa giải, ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội một Barca thay thế Frank Rijkaard. Ở mùa bóng 2011/12, ông chia tay đội chủ sân Nou Camp và nghỉ một năm trước khi đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Bayern Munich hè 2013.

Danh hiệu cùng Barca (Tây Ban Nha): 3 La Liga, 2 Champions League, 2 siêu cúp thế giới, 3 siêu cúp, 2 cúp vô địch thế giới các CLB, 2 cúp nhà vua.

Danh hiệu cùng Bayern Munich (Đức): 2 Bundesliga, 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp vô địch thế giới các CLB.

Pep Guardiola có thể ra mắt Man City gặp MU

Pep Guardiola sẽ có trận cầm quân đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man City tại International Champions Cup 2016 (ICC, cúp bóng đá các nhà vô địch quốc tế) diễn ra ở Trung Quốc.

Pep Guardiola sẽ đưa Man City lên một đẳng cấp mới

Động thái bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV của Man City cho thấy đội bóng thành Manchester quyết tâm rũ bỏ lớp áo cũ và khoác trên mình bộ áo mới.

Dũng Sĩ

Ảnh: Daily Mail.

Bạn có thể quan tâm