Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola sẽ đưa Man City lên một đẳng cấp mới

Động thái bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV của Man City cho thấy đội bóng thành Manchester quyết tâm rũ bỏ lớp áo cũ và khoác trên mình bộ áo mới.

Trên Telegraph, phóng viên Jason Burt bình luận Man City lúc này trưởng thành hơn quá khứ rất nhiều về chiến lược phát triển đội bóng. Đã qua rồi thời dùng tiền mua những giá trị hào nhoáng, song, lại thiếu đi bản sắc. Lúc này, mọi thứ sẽ mang sắc thái hoàn toàn khác khi Guardiola tới.

Pep Guardiola se tien hoa Man City len mot dang cap moi anh 1
Guardiola sẽ biến Man City thành một thế lực mới ở bóng đá Anh.

Jason Burt gọi quyết định chọn Guardiola dẫn dắt Man City của đội bóng Anh bằng từ "cuộc tiến hóa trong cẩn thận". Ban lãnh đạo tin tưởng sự có mặt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trước tiên sẽ giúp sân Etihad thu hút được những tên tuổi lớn. Guardiola tài năng thế nào không cần phải nhắc lại, vì vậy, đương nhiên có nhiều cầu thủ muốn làm việc cùng ông.

Cụ thể, Paul Pogba và Sergio Busquets từng thổ lộ rất muốn được đầu quân cho đội bóng nào Guardiola dẫn dắt. Khi một cầu thủ tự nguyện gia nhập CLB, tâm lý dĩ nhiên sẽ rất thoải mái, từ đó dễ dàng phát huy hết mọi tố chất.

Hợp đồng của Guardiola với Man City có thời hạn 3 năm. Song, đội chủ sân Etihad hy vọng ông thầy người Tây Ban Nha có thể gắn bó lâu hơn. Để giữ chân cựu HLV Barcelona, Man City sẽ làm mọi cách để tạo cho Guardiola môi trường làm việc thoải mái. Ở đó, mọi quyền hành thuộc về con người với bộ não thiên tài.

Tại Bayern, Guardiola từng phản đối ý tưởng bán Toni Kroos cho Real Madrid, thế nhưng lời thỉnh cầu của ông bị phớt lờ. Man City không muốn kịch bản đó lặp lại. Do Guardiola vẫn còn bị Toni Kroos mê hoặc, có khả năng ông sẽ cố gắng mang tiền vệ 26 tuổi người Đức tới Anh hè này.

Liên quan đến kế hoạch chuyển nhượng của Guardiola tại Man City, báo chí cho biết chiến lược gia 45 tuổi muốn tập trung vào lối chơi và hình thành bản sắc cho CLB hơn phát triển đội bóng dựa vào những bản hợp đồng mang tính cá nhân và có tính ngắn hạn. Theo báo điện tử Goal, sân Etihad hè này được tin rằng chỉ đón khoảng 4-5 tân binh.

Hơn hết, Guardiola muốn xây dựng triều đại mới bằng những cầu thủ hiện có, đồng thời nâng tầm đẳng cấp của cặp tiền đạo cánh Raheem Sterling và Kevin De Bruyne. Ngoài ra, trung vệ Vincent Kompany nhiều khả năng được tin dùng trong trường hợp sớm hồi phục chấn thương thời gian tới.

Nhưng song song đó, nhà cầm quân này cũng đang để mắt tới bộ đôi John Stones và Ross Barkley của Everton. Ngoài ra, tiền vệ Paul Pogba (Juventus) và Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund) hiện được vị HLV người Tây Ban Nha quan tâm. Tuy nhiên, Pep chưa vội thay máu lực lượng vì điều đó không có lợi cho Man City.

Nhiều khả năng những cầu thủ đang gây thất vọng như Eliaquim Mangala hay Wilfried Bony vẫn có cơ hội trụ lại sân Etihad nếu họ cải thiện phong độ từ đây tới cuối mùa.

Pep Guardiola se tien hoa Man City len mot dang cap moi anh 2
Paul Pogba nằm trong tầm ngắm của Guardiola.

Dưới góc nhìn Jason Burt, Guardiola sẽ khó mang bất kỳ cái tên nào từ đội bóng cũ Barcelona về Etihad vì giá chuyển nhượng của họ rất cao. Bù lại, ông định hướng đưa Man City lên một tầm mới dựa trên những gì Manuel Pellegrini đang cố thực hiện, tức một đội bóng thi đấu theo phong cách tấn công hiện đại với nền tảng là nghệ thuật kiểm soát bóng.

Khi Pellegrini thay Roberto Mancini dẫn dắt Man City, vị HLV người Chile muốn sử dụng trường phái chơi pressing ngay từ sân đối thủ và ghi thật nhiều bàn thắng. Có thể Pellegrini chưa đủ tầm để thực hiện điều đó. Nhưng với Guardiola, một trang mới sắp mở ra.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm