Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cường địch lớn nhất khiến Barcelona run sợ là ai?

Công thức để hạ Barca không phải hiếm. Song, mọi thứ chỉ tồn tại trên lý thuyết khi đội bóng này vô đối so với phần còn lại. Lúc này, Barca chỉ sợ chính hình ảnh bản thân.

Sân El Madrigal vào một ngày nắng nóng, Barca ra sân với đội hình mạnh nhất kèm thêm quyết tâm giành trọn 3 điểm để thẳng tiến đến ngôi vô địch. Thất bại của Atletico trước Gijon một ngày trước đó mở ra cho thầy trò Luis Enrique cơ hội rất lớn bảo vệ ngôi vua ở giải quốc nội sớm, theo đó, giúp họ dồn tất cả sức mạnh cho đấu trường Champions League.

Barcelona đứt mạch thắng dù dẫn trước 2 bàn

Dẫn trước 2 bàn nhờ các pha lập công của Rakitic (20') và Neymar (41') nhưng Barcelona vẫn không thể giành trọn 3 điểm khi phải đối mặt với tinh thần quật khởi của Villarreal.

Thế nhưng đội đầu bảng đã không tận dụng được lợi thế. Sau 90 phút, Barca bị cầm hòa 2-2 ở vòng 30 La Liga (20/3). Lúc này, khoảng cách giữa họ và Atletico vẫn được nới rộng thành 9 điểm. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay nhà đương kim vô địch vì khoảng cách là không thể san lấp. Dù vậy, người ta có quyền lo lắng sau buổi chiều ở tỉnh Castellón.

Barca chi so chinh minh anh 1
Barca hòa Villarreal, nhưng đó cứ như một thất bại.

Trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro bình luận việc bị chia điểm trước Villarreal không khác nào thất bại. Barca chỉ chơi hay trong hiệp 1 và nếu trận đấu kết thúc sau 45 phút, 3 điểm sẽ thuộc về thầy trò Luis Enrique. Song, môn thể thao vua lại không đơn giản như vậy. Barca rất mạnh so, nhưng đó là khi họ sử dụng đội hình mạnh nhất ở ba tuyến.

Tại El Madrigal, bầu trời sụp đổ khi Luis Enrique thay Gerard Pique bằng Jeremy Mathieu. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, hậu vệ người Pháp trở thành liên minh lớn nhất giúp Villarreal giành lại 1 điểm. Mathieu như cậu bé lần đầu đứng trước ánh đèn sân khấu với tình huống lóng ngóng dẫn đến bàn thua đầu tiên, rồi chính anh đốt lưới nhà khiến Barca bị gỡ 2-2.

Lluis Mascaro mô tả những gì Mathieu mang đến như thảm họa khiến Barca bị "Tàu ngầm vàng" đánh chìm. Ngoài sân, Luis Enrique có Marc Bartra, tuy nhiên, ông lại không sử dụng cầu thủ trẻ này. Phó tổng biên tập của báo Sport dùng từ "không thể hiểu được" khi mô tả chiến thuật thay người của Luis Enrique.

Với Mathieu, anh trở thành tai ương trong buổi chiều thất vọng của Barca. Cầu thủ người Pháp nhận số điểm thấp nhất (2 điểm) theo phần chấm điểm sau trận của nhật báo có trụ sở tại Catalan. Tương lai cựu hậu vệ Valencia ở sân Nou Camp hè này vốn đã không được đảm bảo. Cộng thêm màn trình diễn dở tệ hôm nay, số phận Mathieu coi như được định đoạt.

Với Barca, trận hòa trước Villarreal không phải hồi chuông cảnh báo cho cuộc sụp đổ, song, phản ánh đúng bản chất đội bóng. Barca chỉ tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại nếu dàn tinh binh xuất hiện đầy đủ trên sân. Còn trên ghế dự bị, Luis Enrique chỉ tin tưởng Sergi Roberto hoặc Ter Stegen. Tới đây, ban lãnh đạo đội bóng hiểu họ cần làm những gì sắp tới?

Cũng theo Lluis Mascaro, trận hòa 2-2 trước Villarreal làm gợi lại câu nói của Luis Enrique thốt lên sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal tại Champions League hồi giữa tuần. "Barca chỉ sợ chính mình". Thật vậy, không đội bóng nào xuất sắc hơn đại diện xứ Catalan hiện tại, ngay cả khi đó là Real Madrid, đối thủ của Messi và các đồng đội sau đây hai tuần.

Nhưng khi đã vươn tới một tầm đỉnh cao và chạm ngưỡng sự hoàn hảo, Barca nên cảm thấy sợ chính mình. Nhiều hơn nữa các pha bóng như Jeremy Mathieu hôm nay sẽ trở thành thảm họa lớn nhất thầy trò Luis Enrique phải hứng chịu.

Một MSN trong phiên bản mãnh thú tàn bạo

HLV Arsene Wenger của Arsenal mô tả Barca có những cầu thủ làm nên nghệ thuật sau khi chứng kiến đội nhà thất bại 1-3 ở Catalan hồi giữa tuần.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm