Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái tim sư tử lại giữ ghế cho Van Gaal

Trong ngày truyền thông Tây Ban Nha tạo ra cơn sốt khi loan tin Jose Mourinho ký hợp đồng sơ bộ với MU, binh đoàn của Louis van Gaal lại hồi sinh.

Phút 16, Juan Mata kiến tạo cho Marcus Rashford ở phía trên trong pha phản công chớp nhoáng. Cầu thủ 18 tuổi nhận bóng đầy tự tin rồi dùng kỹ thuật cá nhân lừa qua Martín Demichelis trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại Joe Hart. Và MU giành chiến thắng trong trận derby diễn ra tối 20/3 theo cách như vậy.

Man City 0-1 MU: Rashford sắm vai người hùng

Tiền đạo 18 tuổi Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại đội chủ nhà Man City 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Etihad lúc 23h.

Trên BBC, cựu tiền vệ MU, Robbie Savage bình luận chính niềm tin của Louis van Gaal cho lứa cầu thủ trẻ đã phát huy tác dụng. Việc chiến lược gia người Hà Lan xếp Rashford đá cắm và Anthony Martial ở hành lang trái trở thành chiêu bài cao tay. "Quỷ đỏ" muốn dùng sức trẻ và tốc độ của Rashford-Martial để quấy phá hàng thủ già nua do Demichelis trấn giữ.

Suốt thời gian phân tích trận đấu, Robbie Savage không ngớt lời chê bai hậu vệ người Argentina vì sự vụng về.  Đồng quan điểm này có bình luận viên John Murray trên sân Etihad. "Một định nghĩa về khái niệm "Heebie-jeebies" vừa ra đời, và hãy nhìn Demichelis như một ví dụ," John Murray nói.

MU danh bai Man City anh 1
Marcus Rashford ghi bàn giúp MU hạ Man City. Ảnh: Reuters.

Ở đây, "Heebie-jeebies" là tiếng lóng Anh Mỹ mô tả trạng thái một người với tâm trạng bất an. Thật vậy, từng pha xử lý bóng của cựu sao Bayern chỉ để lại cho Man City nỗi lo.  Anh để Rashford, kém mình đến 18 tuổi và mới chơi trận debry đầu tiên, qua người dễ dàng và trực tiếp khiến Joe Hart phải nỗ lực phá bóng và dẫn đến hậu quả dính chấn thương.

Nếu trọng tài chính xác hơn, Man City có thể bị thổi quả 11 mét trong tình huống trung vệ 35 tuổi phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm địa vào cuối hiệp 1.

Ở đầu sân bên kia, màn trình diễn của dàn lính trẻ gồm Jesse Lingard, Rashford và Martial thật sự gây ấn tượng. Cách họ chơi bóng như mang trong mình trái tim sư tử không biết sợ hãi. Có những lúc, người hùng Rashford xử lý bóng hỏng hoặc bị hậu vệ Man City hóa giải, tuy nhiên, anh vẫn mạnh dạn phô diễn kỹ thuật cá nhân sau đó.

MU danh bai Man City anh 2

Demichelis 

phạm lỗi với Rashford vào cuối hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

Theo dõi cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn ở một trận derby thành Manchester, Savage hết lời ca ngợi tiền đạo tuổi teen. Được biết, Rashford làm tung lưới Joe Hart khi mới 18 tuổi và 141 ngày. Lúc này, người hâm mộ dù căm ghét hay yêu mến Van Gaal cũng phải thán phục chiến lược gia 64 tuổi. 

Thông thường, những cầu thủ trẻ luôn có sự nhiệt huyết, tinh thần chiến đấu ngoan cường, không biết sợ hãi và khao khát thể hiện. Van Gaal hiểu điều đó, vì vậy, ông để Rashford và Martial đá chính, thay vì Memphis Depay ở cánh của Martial, còn tiền đạo người Pháp đảm nhận vị trí trung phong.

Với Man City, suốt 90 phút ở Etihad chứng kiến dàn sao gồm Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero mất hút. Những cơ hội thỉnh thoảng vẫn được các cầu thủ này tạo ra, tuy nhiên, thứ bóng đá họ thể hiện không phải đẳng cấp từng đưa nửa xanh thành Manchester lên đỉnh Premier League.  Phong độ sa sút đó góp phần ảnh hưởng lớn đến thất bại của chủ nhà.

MU danh bai Man City anh 3
Louis van Gaal lại thoát được giá treo cổ nhờ dàn cầu thủ trẻ. Ảnh: Reuters

Còn MU, họ xứng đáng giành chiến thắng, đặc biệt cùng với những con người trên sân. Không ai dám nghĩ Martial, Rashford, Lindgard rồi Fosu-Mensah lại có thể vượt qua được Man City. Rồi đây, không biết Phó chủ tịch Ed Woodward phải giải quyết thế nào khi dàn cầu thủ trẻ do Van Gaal trui rèn đang chơi rất hay trong các trận cầu lớn.

Liệu ông có dám sa thải nhà cầm quân người Hà Lan để giao Martial, Rashford, Lindgard và Fosu-Mensah cho Jose Mourinho, một người không hề nổi tiếng trong công tác đào tạo trẻ? Phải chi MU thua Man City thì quyết định sẽ được đưa ra dễ dàng hơn. Đằng này, Rashford với pha ghi bàn mang về 3 điểm cho MU đang khiến Ed Woodward đau đầu.

Mourinho ký hợp đồng sơ bộ với MU

Nếu không thể trở thành HLV của "Quỷ đỏ" hè này, Jose Mourinho nhiều khả năng được bồi thường 15 triệu bảng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm