Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG và Man City rượt đuổi tỷ số kịch tính ở cúp C1

PSG và Man City tạo nên cặp tứ kết lượt đi hấp dẫn nhất khi có 4 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội trong trận đấu diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử lúc 1h45 ngày 7/4.

Highlights PSG 2-2 Manchester City Kết thúc trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Công viên các hoàng tử, đội chủ nhà PSG để Man City cầm hòa với tỷ số 2-2.

Cặp tứ kết PSG và Man City kịch tính đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ yêu bóng đá tấn công. Hai CLB cùng sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới nên bước vào trận tứ kết lượt đi với tâm lý rất tự tin.

Man City lần đầu vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League, phải chơi trên sân của PSG, và tất nhiên không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ muốn chứng tỏ sức mạnh của đội hình trị giá hơn 500 triệu euro. Do vậy, thầy trò HLV Pellegrini không có tư tưởng kiếm một trận hòa trên sân của PSG.

Truc tiep PSG vs Man City anh 1
Tiền đạo Ibrahimovic không thể giúp PSG giành chiến thắng trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Imaages.

Man xanh quyết định bỏ qua khâu thăm dò đối thủ, thay vào đó là nhập cuộc với tinh thần tấn công nhằm sớm có bàn thắng trên sân của PSG. Tuy nhiên, ý đồ của huấn luyện viên Pellegrini đối diện nguy cơ phá sản, bởi Man City bị thổi phạt quả penalty sau khi Sagna phạm lỗi với David Luiz trong khu vực cấm địa.

Thể hiện màn trình diễn chói sáng, thủ môn Joe Hart cản phá thành công cú sút 11 m không quá hiểm hóc của Ibrahimovic. Trong trận này, người gác đền của Man City chơi rất hay, còn tiền đạo chủ lực của PSG là Ibrahimvoic lại gây thất vọng. Anh liên tục bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi được cung cấp từ đồng đội.

PSG hiểu rằng, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, thì khả năng dính đòn hồi mã thương rất cao. Từ pha chuyền hỏng của Matuidi ở khu vực giữa sân, Man City tổ chức phản công nhanh. Nhận bóng trong khu vực cấm địa của đội chủ nhà, De Bruyne dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Man xanh ở phút 38.

Truc tiep PSG vs Man City anh 2
Cầu thủ ra sân và sơ đồ chiến thuật của PSG và Man City. Đồ họa: Whoscored.

Đối với các mũi tấn công bên phía PSG, khi chưa biết làm thế nào để đưa bóng vào lưới thủ môn Joe Hart, Ibrahimovic nhận được món quà ý nghĩa của Fernando. Cú chuyền ngang tai hại của tiền vệ người Brazil trúng chân Ibra bật vào lưới trước sự bất lực lực của thủ môn Joe Hart ở phút 41. Từ lúc đó, Man City liên tục chống những pha tấn công của PSG.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Blanc phải chờ đến phút 59 mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Cầu thủ lập công cho PSG là Adrien Rabiot với một pha đệm lòng khi bóng bật ra từ tình huống cản phá của thủ môn Joe Hart sau cú đánh đầu của Cavani.

Màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội lên cao trào ở phút 72. Fernandinho tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự PSG, ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Man City. Không có ý định kết thúc 90 phút với tỷ số hòa, nên hai đội tiếp tục chơi tấn công, tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong gần 30 phút còn lại của trận đấu.

Kết quả hòa 2-2 khiến PSG gặp bất lợi trước trận tứ kết lượt về diễn ra trên sân Etihad của Man City. Điều đó đồng nghĩa với việc thêm một lần nữa tiền đạo Ibrahimovic đối diện nguy cơ hết cơ hội vào chung kết. Trong sự nghiệp, anh có 8 lần thi đấu tại tứ kết, nhưng chưa bao giờ vào tới trận cuối cùng.

Còn với Man City, họ cho thấy sở hữu lực lượng đủ khả năng tranh chức vô địch Champions League. Không ai đánh thuế giấc mơ của Man xanh, nhưng 2 bàn trên sân khách là lợi thế lớn của thầy trò HLV Pellegrini để thực hiện mục tiêu trước mắt là giành vé vào bán kết mùa này.

Truc tiep PSG vs Man City anh 3

Thông số của PSG và Man City ở trận lượt đi tứ kết Champions League gồm Shots (số lần dứt điểm), Shots on targer (sút trúng khung thành), Corners (phạt góc), Fouls (phạm lỗi).

Trận lượt đi tứ kết Champions League giữa đội chủ nhà PSG và Man City trên sân Công viên các Hoàng tử kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Trận lượt về giữa hai CLB sẽ diễn ra ở sân Etihad (Anh) ngày 13/4.

PSG 2-2 Man City: Ibra sút hỏng 11 m và ghi bàn may mắn

Ibrahimovic và Rabiot ghi bàn cho đội chủ nhà PSG. Còn De Bruyne và Fernandinho lập công giúp Man City có trận hòa 2-2 ở tứ kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 1h45.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm