Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 máy bay ‘tốn cơm nuôi’ nhất của quân đội Mỹ

AC-130U Gunship, máy bay đứng thứ 10 trong danh sách ngốn tiền của Mỹ, đốt hết 45.986 USD/giờ hoạt động.

Máy bay tấn công AC-130U Gunship từng được sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Nó bắt đầu tham chiến từ chiến dịch Tết Mậu Thân. Phí vận hành là 45.986 USD/giờ.

Máy bay do thám không người lái RQ-4B Global Hawk chuyên hoạt động ở tầm cao, với chi phí lên tới 49.089 USD/giờ.

Khám phá phòng tắm hơi bên trong tàu ngầm hạt nhân Nga

Tàu ngầm hạt nhân lớp Typhoon của Nga được trang bị phòng tắm hơi cùng phòng tập thể hình để giúp các thủy thủ rèn luyện sức khỏe.

B-1 Lancer, máy bay ném bom chủ lực trong chiến dịch tấn công IS hiện nay và cũng là máy bay chở được nhiều bom nhất của quân Mỹ, có chi phí 57.807 USD/giờ bay.

Không một người Việt Nam nào không biết tới tên chiếc máy bay này: Pháo đài bay B-52. Nó ngốn 59.708 USD/giờ bay.

Tiêm kích đắt nhất thế giới F-22 Raptor, đang tham gia cuộc chiến chống IS, ở vị trí thứ 6 với việc "nướng" 68.362 USD/giờ bay.

Vũ khí khủng tại trung tâm đào tạo cảnh sát đặc nhiệm Moscow

Cảnh sát đặc nhiệm Moscow được đào tạo tại trung tâm huấn luyện có diện tích 48 km2, nằm gần thủ đô nước Nga, với nhiều loại vũ khí uy lực.

C-5B Galaxy là máy bay quân sự lớn nhất của quân đội Mỹ hiện nay. Nó có thể chở 122 tấn vũ khí và hàng hóa, với chi phí vận hành 78.817 USD/giờ.

Quái vật V-22 Osprey nổi tiếng này có thể là máy bay lên thẳng, nhưng cũng có thể bẻ cánh quạt 90 độ và bay với tốc độ cao về phía trước. Nó ngốn 83.256 USD tiền thuế mỗi giờ ở trên không.

Air Force One là máy bay chuyên chở tổng thống Mỹ. Nó xếp thứ 3 trong danh sách những chiếc máy bay "tốn gạo" nhất của nước Mỹ, với chi phí 161.591 USD tiền thuế/giờ.

Hạm đội tàu ngầm phi hạt nhân cực mạnh của Đức

Kế thừa và phát huy những công nghệ tàu ngầm U-boat, hải quân Đức ngày nay sở hữu dàn tàu ngầm phi hạt nhân hàng đầu thế giới.

Air Force One vẫn xếp sau "Tổng hành dinh bay E-4B", cũng do Boeing sản xuất. Khi có chiến tranh, chiếc máy bay này sẽ trở thành tổng hành dinh di động cho tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng và những người kế nhiệm. Nó tốn 163.485 USD/giờ bay.

B-2 Spirit là chiếc máy bay đắt nhất lịch sử, với giá xấp xỉ 1 tỷ USD mỗi chiếc. Chiếc máy bay ném bom chiến lược tàng hình này "đốt" 169.313 USD mỗi giờ ở trên không.

http://laodong.com.vn/vu-khi/10-may-bay-ton-com-nuoi-nhat-cua-quan-doi-my-262313.bld

Theo Phong Huyền/Lao động

Bạn có thể quan tâm