Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm 'pháo đài đỏng đảnh' của Mỹ đang ném bom IS

"Tiểu thư" B-1 Lancer - pháo đài bay được sản xuất để thay thế cho huyền thoại B-52 trong các chiến dịch ném bom của quân đội Mỹ - đang trực tiếp không kích Nhà nước Hồi giáo (IS).

B-1 Lancer được phát triển vào thập kỷ 60 nhằm thay thế cho B-52. Nó là một máy bay ném bom chiến lược siêu thanh, với vận tốc tối đa gấp 1,25 lần tốc độ âm thanh.
B-1 Lancer ra đời vào thập kỷ 60 nhằm thay thế cho B-52. Nó là một máy bay ném bom chiến lược siêu thanh, với vận tốc tối đa gấp 1,25 lần tốc độ âm thanh.
 B-1 hiện đang giữ tới 61 kỷ lục thế giới về tốc độ bay, khoảng cách bay, tải trọng... Nó có khả năng bay đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới để ném bom và quay về căn cứ mà không cần trạm trung chuyển.
B-1 hiện đang giữ tới 61 kỷ lục thế giới về tốc độ bay, khoảng cách bay, tải trọng... Nó có khả năng bay đến mọi điểm trên thế giới để ném bom và quay về căn cứ mà không cần trạm trung chuyển.
Hình ảnh B-1 Lancer đang được tiếp nhiên liệu trên bầu trời Iraq. B-1 Lancer là máy bay ném bom chủ lực của quân đội Mỹ trong chiến dịch không kích IS
Hình ảnh B-1 Lancer đang được tiếp nhiên liệu trên bầu trời Iraq. B-1 Lancer là máy bay ném bom chủ lực của quân đội Mỹ trong chiến dịch không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.
 B-1 Lancer được tiếp nhiên liệu trên không. Nó cũng là một trong những
Chúngcũng là một trong những "máy xay tiền" của không quân Mỹ hiện nay với chi phí bay mỗi giờ lên tới 56.000 USD, dù đã giảm xuống so với B-52 nhưng vẫn là loại tốn kém nhất.
B-1 Lancer đang thả bom. Mặc dù có giá tới <abbr class=282 triệu uSD/chiếc nhưng Lancer mang tiếng " />
Mặc dù có giá tới 282 triệu USD/chiếc nhưng Lancer mang tiếng "tiểu thư" vì chiến dịch không kích Afghanistan năm 2003, nó chỉ tham chiến khi các hệ thống phòng không đã bị triệt hạ.
Trong chiến dịch không kích quân ISIS năm 2014,
Trong chiến dịch không kích quân ISIS năm 2014, "tiểu thư" Lancer lại gây họa, với việc ném bom vào một đơn vị lính Mỹ trên mặt đất, giết 5 binh sỹ hồi tháng 7. Justin Helton (ảnh), một lính Mỹ chết bởi bom của B-1.
Quân đội Mỹ hiện đang sở hữu 104 chiếc B-1 Lancer. Mỗi chiếc có thể tải được 56 tấn bom.
Quân đội Mỹ đang sở hữu 104 chiếc B-1 Lancer. Mỗi chiếc có thể tải 56 tấn bom.
 B-1 Lancer đang tăng tốc trong hoàng hôn Iraq. Số bom mà B-1 có thể tải được nhiều gấp 7 lần B-52 và hiện nay nó là máy bay ném bom chủ lực của Mỹ ở mọi chiến trường.
Số bom mà B-1 có thể tải được nhiều gấp 7 lần B-52 và hiện nay nó là máy bay ném bom chủ lực của Mỹ ở mọi chiến trường.
Ba pháo đài bay của Mỹ hiện nay: từ trái qua, các máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit, B-52 và B-1 Lancher
Ba pháo đài bay của Mỹ hiện nay: từ trái qua, các máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit, B-52 và B-1 Lancher.
Đây là một trong những chiếc máy bay bị chỉ trích nhiều nhất trong lịch sử. Thậm chí, chính Không quân Mỹ cũng thừa nhận rằng nó rất
Đây là một trong những chiếc máy bay bị chỉ trích nhiều nhất trong lịch sử. Thậm chí chính Không quân Mỹ cũng thừa nhận rằng nó rất "dễ tổn thương" trước hệ thống phòng không của Nga.

Dàn vũ khí Mỹ dùng để oanh kích phiến quân ở Syria

Quân đội Mỹ sử dụng các máy bay có và không người lái tối tân như Predator, B-1, F-22, F-16, F/A18 cùng các tàu chiến, tên lửa trong chiến dịch không kích IS ở Syria hôm nay.

http://laodong.com.vn/the-gioi/ngam-phao-dai-dong-danh-cua-my-dang-nem-bom-isis-262237.bld

Theo Phong Huyền/Lao Động

Bạn có thể quan tâm