Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Lạt là điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2025

Google vừa công bố danh sách Year in Search 2025 trong 10 chủ đề. Trong lĩnh vực Du lịch, Đà Lạt (Lâm Đồng) dẫn đầu xu hướng tìm kiếm, theo sau là An Giang, Mũi Né, Đà Nẵng, Hạ Long...

Đà Lạt bước vào mùa cỏ hồng hấp dẫn du khách dịp cuối năm. Ảnh: Bánh Gạo/Đà Lạt Chạm.

Danh sách Google Year In Search 2025 được công bố hôm 5/12 gồm 10 chủ đề tiêu biểu: "Xu hướng chung," "Tạo ảnh," "Phim ảnh (chung)," "Phim ảnh Việt Nam," "Concert," "Bài hát," "Tin tức," "Cách làm," "Là gì" và "Du lịch." Danh sách được tổng hợp dựa trên những xu hướng và thông tin được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Ở lĩnh vực "Du lịch", bức tranh xu hướng thể hiện rõ sự quan tâm dành cho các điểm đến trong nước khi cả 10 từ khóa dẫn đầu đều thuộc về Việt Nam. Trong đó, Đà Lạt (Lâm Đồng) đứng vị trí số một.

Việc 10 điểm đến du lịch nội địa xuất hiện trong chủ đề "Du lịch" cho thấy người dùng ngày càng quan tâm đến các địa điểm du lịch trong nước, thể hiện tiềm năng tăng trưởng và phát triển của ngành du lịch Việt.

Theo Google, lượng tìm kiếm liên quan đến Đà Lạt trải dài quanh năm, thể hiện mức độ quan tâm ổn định. Cao điểm rơi vào cuối tháng 12/2024 - mùa cỏ hồng nở rộ, đầu tháng 2 - thời điểm mai anh đào khoe sắc, và mùa hè (tháng 6-8) - khi du khách đổ về cao nguyên Lâm Viên để tránh nắng nóng.

Khí hậu dễ chịu, cảnh quan lãng mạn và chuỗi trải nghiệm lễ hội - văn hóa đặc trưng giúp Đà Lạt giữ vững sức hút trên bản đồ du lịch nội địa.

Xếp sau Đà Lạt là An Giang, Mũi Né (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, Phú QuốcVũng Tàu (TP.HCM). Việc 10/10 từ khóa đều là điểm đến trong nước phản ánh rõ xu hướng quay về nội địa của du khách Việt, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch trong nước nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm và nâng cấp dịch vụ. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường nội địa tiếp tục là trụ cột tăng trưởng của du lịch Việt Nam năm mới.

Trong nhóm điểm đến được tìm kiếm nhiều, Mũi Né gây chú ý với lợi thế biển xanh - cát trắng - nắng vàng, văn hóa làng chài đặc sắc cùng chuỗi resort ven biển có giá cạnh tranh. Nơi đây còn là "phủ phủ" của bộ môn lướt ván buồm, ván diều, thu hút lượng lớn du khách quốc tế mỗi mùa gió bấc.

An Giang là cái tên bứt tốc mạnh sau khi sáp nhập địa giới hành chính từ tháng 7/2025. Với hệ sinh thái du lịch trải dài từ văn hóa, tâm linh, sinh thái đến biển đảo, An Giang sở hữu chuỗi tài nguyên nổi bật: Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, rừng tràm Trà Sư, làng Chăm Châu Giang, thắng cảnh Hòn Phụ Tử và hệ quần đảo như Phú Quốc, Hòn Sơn, Nam Du, Hà Tiên.

Trong đó, Phú Quốc tiếp tục là "đầu tàu" của khu vực khi được Booking.com ghi nhận là điểm đến được quan tâm nhất mùa lễ hội cuối năm, tăng 86% lượng tìm kiếm so với cùng kỳ, xếp thứ 9 trong bảng xu hướng tìm kiếm.

Theo liệu từ Sở Du lịch An Giang, ngành du lịch tỉnh năm 2025 ghi nhận bước tiến mạnh mẽ, ước đón 24,13 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 1,91 triệu lượt, gần gấp đôi, vượt xa kế hoạch. Tổng thu du lịch đạt 67.684 tỷ đồng, tăng hơn 91%.

Trong danh sách Google, Quảng Ninh cũng nổi lên nhưng theo một chiều hướng khác: lượng tìm kiếm tăng vọt sau vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 ngày 19/7 khiến 39 người tử nạn. Sự cố đặt ra yêu cầu siết chặt hơn công tác an toàn đường thủy và quản lý hoạt động tàu du lịch tại các vịnh.

Dù không xuất hiện trong top từ khóa tìm kiếm du lịch, nhu cầu đi nước ngoài của du khách Việt vẫn đáng kể. Theo Booking.com, Bangkok, Tokyo và Seoul là 3 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ hội cuối năm - chủ yếu nhờ ưu thế bay ngắn, mua sắm sôi động và mùa lễ hội rực rỡ.

Trong năm 2024, 10 từ khóa du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google là Malaysia, Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn Cần Thơ, Gia Lai, châu Âu, Đà Lạt, Khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Có gì ở Đà Lạt sau mưa lớn, sạt lở?

Sau những vụ sạt lở cuối tháng 11, thời tiết Đà Lạt đã nắng ráo trở lại. Những triền đồi phủ cỏ hồng bắt đầu bung nở rực rỡ dưới nắng ban mai, thu hút du khách tìm đến săn ảnh.

Phú Quốc được tìm kiếm nhiều nhất cuối năm

Dịp cuối năm, du khách Việt dành sự quan tâm lớn đến Phú Quốc, Đà Lạt và TP.HCM. Đối với điểm đến quốc tế, Bangkok gây chú ý với SEA Games 33, Tokyo và Seoul hấp dẫn nhờ mùa tuyết.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm