Ngân sách không đủ tiêu: Tăng thuế phí trong nước
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
377 kết quả phù hợp
Ngân sách không đủ tiêu: Tăng thuế phí trong nước
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Dân lẫn doanh nghiệp chóng mặt khi thép 1 ngày 3 giá
Một ngày giá thép cuộn bán ra 11,8 triệu đồng/tấn vào đầu giờ sáng, lên 12 triệu đồng/tấn vào buổi trưa và lên 12,5 triệu đồng/tấn vào đầu giờ chiều.
Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu chắc chắn không tăng
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng với mỗi lít xăng.
Không có việc đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.
'Ra biển lớn, Việt Nam cần những thuyền trưởng giỏi'
TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, cơ hội khi hội nhập cũng có, song Việt Nam cần những thuyền trưởng giỏi khi gia nhập biển lớn TPP.
Mông Cổ - nước nghèo có hàng triệu xe hơi
Thị trường xe hơi tại Mông Cổ có nhiều nét tương đồng với Campuchia. Xe cũ giá rẻ của Toyota chiếm đa số, trong khi người dân không mặn mà với những model mới bởi giá cao.
Dubai – vùng đất của siêu xe giá rẻ
Cùng với Los Angeles, Dubai là thiên đường đối với những ai đam mê xe hơi. Các dòng siêu xe đời mới nhất đều có mặt tại đây. Giá của chúng thậm chí thấp hơn nhiều so với Mỹ và Anh.
Cán bộ Hải quan nhận phong bì khủng chỉ là 'sự cố đáng tiếc'
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, vụ cán bộ Hải quan nhận phong bì tiền tỷ là “sự cố đáng tiếc”.
Đầu năm 2016: Giá nhiều dòng xe sẽ tăng mạnh
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.
Sau TPP: Sản xuất quần áo, giày dép từ A đến Z
Với hàng chục ngàn dòng thuế sẽ được cắt giảm về mức 0% theo lộ trình, ngành dệt may và da giày VN được nhận định sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP. Cuộc đua bắt đầu...
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Giá ôtô sẽ giảm gần một nửa sau 4 năm nữa?
Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì người mua sẽ được mua ôtô với giá rẻ hơn vào 2019.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Tranh luận gay gắt về tăng thuế tài nguyên
Tranh luận gay gắt đã diễn ra giữa các doanh nghiệp khai khoáng và đại diện Bộ Tài chính khi bộ này muốn tăng thuế suất thuế tài nguyên lên nữa.
'Việt Nam có đối sách phù hợp khi Trung Quốc phá giá nội tệ'
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, việc điều chỉnh tỷ giá đã kịp thời, phù hợp khi tính tới ảnh hưởng trên cả thị trường tài chính, tiền tệ, thương mại, đầu tư...
Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và có thể tăng vào đầu tháng tới.
Xe sedan cỡ nhỏ được hưởng lợi gì sau chính sách thuế mới?
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Truy tìm 20 tỷ USD Trung Quốc vào Việt Nam: Bất lực?
Chênh lệch số liệu xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc sẽ còn tăng, không dừng ở 20 tỷ USD. Tổng cục Thống kê và phía hải quan đang có những ý kiến trái chiều.
Tái cơ cấu nông nghiệp: 2 năm chưa xong nổi đề án
Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được phê duyệt hơn 2 năm nay nhưng nhiều địa phương hiện vẫn loay hoay.