ính cho biết thuế bảo vệ môi trường đang áp dụng đối với xăng là 3.000 đồng/lít, với dầu diesel là 1.500 đồng/lít, dầu mazut là 900 đồng/kg.
Tuy nhiên, hôm nay 24/2, theo thông tin trên một số báo thì Bộ Tài chính đang nghiên cứu đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Theo đó, từ ngày 1/4 tới, xăng sẽ chịu thuế mức kịch trần là 4.000 đồng/ lít; dầu diesel là 2.000 đồng/lít và dầu ma dút là 1.500 đồng/ kg. Sở dĩ có đề xuất này là trong bối cảnh giá xăng dầu giảm sâu, nguồn thu ngân sách nhà nước khó khăn.
Cũng thời điểm này năm ngoái, một trong những lý do là để bù đắp nguồn thu cho ngân sách trước bối cảnh giá dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội tăng thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu.
![]() |
Bộ Tài chính khẳng định không có việc đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng. |
Và sau khi được phê duyệt, từ ngày 1/5/2015, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu tăng mạnh lên 300%. Như xăng tăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/ lít, dầu diesel tăng 500 đồng lên 1.500 đồng/ lít còn dầu mazut tăng 900 đồng thay vì mức trước đó là 300 đồng/kg.
Bộ Tài chính cho biết vừa hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn về quỹ dự phòng rủi ro về môi trường. Theo đó, hàng năm, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải thực hiện trích quỹ này với mức là 0,5% trên doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Cước taxi chỉ giảm 300-600 đồng/km
Sau khi giá xăng giảm kỷ lục, một số hãng taxi đã có quyết định giảm giá cước dao động 300-600 đồng/km và chỉ áp dụng tại một số khu vực.
Nhật muốn mua 10% cổ phần Petrolimex?
1
Mức giá cho thương vụ này được dự đoán lên tới khoảng 177 triệu USD, và sẽ giúp JX Nippon Oil & Energy vươn tới một trong những thị trường dầu mỏ hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Lọc dầu Dung Quất 'cầu cứu' Chính phủ: Đến hẹn lại 'kêu'
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.