Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
28 kết quả phù hợp
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thiết kế 350 km/h
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
57.000 tỷ đồng sẽ rót vào những dự án giao thông trọng điểm nào?
Trong 2024, Bộ GTVT sẽ phấn đấu hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng GT; trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Bố trí gần 16.000 tỷ nguồn đầu tư cho đường sắt giai đoạn 2021-2025
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2030
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
TP.HCM đề xuất dự án đường sắt 9 tỷ USD có 12 km trên cao
TP.HCM đề xuất đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đoạn qua TP.HCM có 12 km đi trên cao và hơn 24 km là các đoạn đi trên mặt đất để hạn chế những ảnh hưởng “chia cắt” khu vực đô thị 2 bên.
Nghiên cứu đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt đôi TP.HCM - Cần Thơ
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Bộ Chính trị ban hành nghị quyết về phát triển TP.HCM
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 31 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Cử tri TP.HCM phản ánh nhiều vấn đề hạ tầng, giao thông
Một số đoạn trên đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt bị ngập nước, không xử lý được do thiết kế sai, lề đường bị lấn chiếm là những phản ánh của người dân đến cơ quan chức năng.
Chuẩn bị đầu tư đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 174 km đang được nghiên cứu chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
TP.HCM đề xuất ưu tiên đầu tư 2 tuyến đường sắt hơn 200.000 tỷ
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
Sớm hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi dự đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong quý IV/2022.
Hết nhiệm kỳ, ĐBSCL sẽ có 500 km đường cao tốc
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
Kết nối hạ tầng tạo tiềm năng cho bất động sản Long An
Các dự án giao thông vừa công bố đầu tư từ nay đến năm 2025 được kỳ vọng giúp tăng vị thế cho bất động sản Long An, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư cơ sở sản xuất vaccine ở Việt Nam
Tập đoàn Dược phẩm Shionogi cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thử nghiệm sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19 và mong đầu tư cơ sở nghiên cứu, sản xuất vaccine ở Việt Nam.
Đề xuất xây trước 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Ba kịch bản phát triển giao thông với kinh phí triệu tỷ đồng
Đơn vị chuyên ngành của Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản phát triển hạ tầng giao thông trong 10 năm tới với chi phí dự trù từ 900.000 đến 1,5 triệu tỷ đồng.
Đại biểu không muốn dùng tiền ngân sách làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.