TP.HCM thống nhất chủ trương đầu tư metro Bến Thành - Cần Giờ
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
37 kết quả phù hợp
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
Metro đang trở thành biểu tượng của đô thị hiện đại, không chỉ giải bài toán giao thông mà còn mở rộng không gian sống, tạo nên cực phát triển mới tại các thành phố lớn.
Chiều 6/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB - chủ đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội) đã thông tin với báo chí về sự cố tràn bùn lỏng ra đường xảy ra rạng sáng 6/8.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
Sun Group đề xuất xây dựng tuyến metro và đường ven sông Sài Gòn dài hơn 40 km qua huyện Củ Chi cũ theo hình thức BT, đối ứng bằng quỹ đất hơn 4.100 ha ven sông.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
Tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho Trung tâm chính trị hành chính hơn 6.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, xây dựng theo hình thức đầu tư công kết hợp đối tác công tư.
Tuyến metro 4 tỷ USD kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ được đề xuất có quy mô dài 48,5 km, thiết kế tàu tốc độ tối đa 250 km/h, gấp đôi tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Đến nay, TP.HCM đã tháo gỡ khó khăn cho 34/64 dự án bất động sản. Tổ công tác TP tiếp tục giao các sở, ngành và quận, huyện tiếp tục tham mưu xử lý 30 dự án còn lại.
TP.HCM đã gỡ vướng pháp lý hoàn toàn cho 8 dự án, trong đó có những cái tên nổi bật như The Metropole Thủ Thiêm, Celadon City, Metro Star...
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã tạm thanh toán 80% chi phí cho việc sử dụng thiết bị của nhà thầu Hitachi trong đào tạo nhân sự và vận hành thử.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu cơ quan quản lý cần có kế hoạch cụ thể để tháo gỡ các dự án bất động sản, nhằm gia tăng nguồn thu ngân sách cho thành phố.
Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, đa phần các khiếu nại của nhà thầu Hitachi đã được Tư vấn chung bác bỏ do không có đủ căn cứ pháp lý.
Sau hơn 3 năm chờ đợi, UBND TP Thủ Đức đã chấp thuận cập nhật chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận đầu tư dự án Metro Star.
Dù đã được cơ quan chức năng gỡ vướng từ năm 2023, một số dự án ở TP.HCM, Bình Dương vẫn chưa thi công trở lại hoặc thi công rất cầm chừng.
Chủ đầu tư dự án Metro Star ở TP Thủ Đức, TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Ngô Thị Kim Ngân (sinh năm 1986) làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.
Sau nhiều sự việc mất an ninh như đoàn tàu bị vẽ bậy, mất cắp vật tư, chủ đầu tư metro số 1 cho biết sẽ bổ sung chó nghiệp vụ để hỗ trợ đảm bảo an ninh cho công trường.
Phó giám đốc MAUR cho biết 3h15 sáng 30/4, đơn vị bảo vệ vẫn đi tuần tra nhưng không phát hiện bất thường, tới 4h30 sáng thì toa tàu số 2 của đoàn tàu số 3 bị vẽ bậy.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.