Cục diện thị trường bia miền Trung trước khi Heineken tạm dừng nhà máy
Dù chiếm chưa đến 10% thị trường bia cả nước, miền Trung được xem là khu vực nhiều tiềm năng cho ngành bia với sự cạnh tranh của nhiều "đại gia" hiện diện.
19 kết quả phù hợp
Dù chiếm chưa đến 10% thị trường bia cả nước, miền Trung được xem là khu vực nhiều tiềm năng cho ngành bia với sự cạnh tranh của nhiều "đại gia" hiện diện.
Tính riêng quý III, lợi nhuận sau thuế Sabeco thu về được đã tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng, mức lãi ròng nhà sản xuất bia này thu về cũng đã tăng 75%.
Vượt qua mức lỗ lịch sử trong 3 tháng đầu năm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tác động từ Nghị định 100, Habeco bất ngờ ghi nhận lợi nhuận cao nhất gần 3 năm qua trong quý II.
Trong quý I, nhiều doanh nghiệp lớn niêm yết trên sàn chứng khoán chứng kiến doanh thu, lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí lần đầu thua lỗ sau nhiều năm.
Habeco lỗ kỷ lục sau 3 tháng đầu năm khi doanh thu giảm 50% do tác động kép của quy định mới về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19.
Sau khi chi gần 110.000 tỷ đồng để thâu tóm hơn 53% vốn tại Sabeco, giá cổ phiếu này liên tục giảm và công ty liên quan tới tỷ phú Thái Lan đang "tạm lỗ" hơn 18.000 tỷ đồng.
87% doanh thu của Sabeco đến từ bia. Doanh nghiệp này cũng chiếm lĩnh hơn 40% thị trường bia trong nước và là một thành viên trong câu lạc bộ doanh nghiệp tỷ đô ở Việt Nam.
Giá chào sàn là 110.000 đồng/cổ phiếu song các nhà đầu tư sẵn sàng trả 170.000 đồng trên sàn OTC để được sở hữu cổ phiếu Sabeco.
Câu chuyện ông Vũ Huy Hoàng đưa con trai là ông Vũ Quang Hải về làm sếp Sabeco nhận được nhiều phản ứng gay gắt của dư luận về cả nhân sự lẫn tiến độ cổ phần hóa của công ty.
Phần lớn số tiền này được tập đoàn bia hàng đầu Thái Lan dùng để gia tăng sở hữu tại Masan Consumer.
Cuộc chiến giành thị phần trên thị trường bia diễn ra quyết liệt giữa doanh nghiệp nội và doanh nghiệp ngoại. Nhiều doanh nghiệp dùng công cụ giá để “hóa giải” vấn đề thị phần.
Sapporo Nhật Bản thâu tóm Sapporo Việt không chỉ từ tay Vinataba mà còn từ tay những "người tình chung" là các đại gia bia châu Âu.
Theo thông tin từ Wall Street Journal, hai đại gia trong lĩnh vực đồ uống tại Thái Lan đang có ý định mua lại cổ phần của Sabeco, công ty bia lớn nhất Việt Nam.
Sức ép cạnh tranh của các hãng bia ngoại khiến những doanh nghiệp trong nước buộc phải mở rộng dòng sản phẩm cao cấp để giữ thị phần và gia tăng lợi nhuận.
Bên cạnh việc thể hiện chất "chơi" bằng việc nuôi những con thú dữ, nhiều đại gia Việt cũng biến nó thành cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.
Thị trường bia đang nóng dần lên khi hàng loạt ông lớn trong ngành đều tuyên bố tăng công suất.
Người nước ngoài không chỉ ngạc nhiên về năng lực “uống bia nhiều hơn uống nước” của người Việt, mà còn ngả mũ về khoản chịu chi khi uống bia ngoại, giá cao mấy cũng uống.
Cá massage, cua ma cà rồng... cùng những dịch vụ ăn theo chuyến du đấu của CLB Arsenal là những chủ đề làm nóng thị trường tuần qua.
Các ông lớn của làng bia thế giới đang khiến cho thị trường bia Việt Nam thêm phần lên “bọt”.