Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia bia Thái Lan rót 650 triệu USD vào Masan Group

Phần lớn số tiền này được tập đoàn bia hàng đầu Thái Lan dùng để gia tăng sở hữu tại Masan Consumer.

Tập đoàn của Thái Lan đã rót 650 triệu USD vào Masan trong kế hoạch tăng lượng sở hữu lên 25%. Ảnh: Singha.

Theo thông báo đến nhà đầu tư của Tập đoàn Masan (MSN), Công ty Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha) đã chuyển khoản vốn đầu tư 650 triệu USD cho MSN. Trong đó, 600 triệu USD được chuyển sẽ chiếm 14,3% cổ phần tại Masan Consumer Holdings. Phần còn lại, khoảng 450 triệu USD, sẽ được chuyển vào đợt sau, để hoàn tất việc nâng sở hữu của Singha tại Masan Consumer Holdings lên 25%. 

50 triệu USD trong 650 triệu USD sẽ để mua thêm cổ phiếu nhằm tăng sở hữu tại Masan Brewery lên 33,3%.

Khoản vốn đầu tư 600 triệu USD chuyển vào Masan Consumer Holdings sẽ được sử dụng để mua thêm cổ phần của Masan Consumer, mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống không cồn của Masan. Như vậy, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Masan Consumer Holdings tại Masan Consumer sẽ tăng từ 77,8% lên 96,7%.

Singha đơn vị thành viên của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan. Công ty này đang sản xuất các sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo… thông qua 50 công ty thành viên.

Singha hiện cũng được xem là một trong những đối tác ngoại đang có ý định muốn sở hữu cổ phần tại Tổng công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). 

Singha hiện nằm dưới sự kiểm soát của gia đình tỷ phú Santi Bhirombhakdi. Gia đình này hiện sở hữu khối tài sản lên tới 2,9 tỷ USD, và là người giàu thứ 7 tại Thái Lan.

Trước đó, ngày 25/12/2015, buổi công bố hợp tác chiến lược giữa Masan và Singha đã được tiến hành với sự chủ trì của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan. Theo cả hai bên, việc Singha và Masan bắt tay sẽ cho phép cả 2 tập đoàn có cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống lên quy mô khu vực, trong đó, trọng tâm là các nước “inland Asean” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào).

Đại gia Thái chi 1,1 tỷ USD mua cổ phần Masan

Singha Group, tập đoàn đa ngành của Thái Lan đã chi 1,1 tỷ USD mua cổ phần một số công ty con thuộc tập đoàn Masan tại Việt Nam. Hai bên cho biết, đây là thương vụ độc đáo.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm