Bộ Xây dựng đề xuất TP.HCM làm đường kết nối Tân Sơn Nhất - Long Thành
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
736 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
TP.HCM vừa lập tổ chuyên gia tư vấn triển khai đường sắt đô thị do TS Trần Du Lịch đứng đầu, TS Trương Minh Huy Vũ là tổ phó, cùng 29 thành viên phụ trách các lĩnh vực chuyên ngành.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Dù được kỳ vọng tạo lực đẩy mới cho bán lẻ đô thị, các nhà ga trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vẫn chưa được khai thác đúng mức.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc khai thác không gian xung quanh các nhà ga giúp mang lại lợi ích về kinh tế, đồng thời góp phần tăng sức hút của hệ thống metro đối với người dân.
The TEN, dự án căn hộ thượng lưu do Becamex Tokyu phát triển, đang thu hút sự chú ý sau cột mốc hợp nhất giữa TP.HCM và Bình Dương.
Becamex đang làm đề án đường sắt nối phía Bắc Bình Dương cũ với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành nhằm giữ chân doanh nghiệp và thu hút thêm ngành nghề công nghệ cao.
Trong kỷ nguyên vươn mình, 3 mũi nhọn được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam là hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và các trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Tập đoàn Sumitomo muốn đầu tư dự án Nhà máy Điện khí Vân Phong 2, sử dụng LNG, nối tiếp dự án Vân Phong 1 đang vận hành tại Khánh Hòa.
Liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động tách thành các dự án thành phần theo thẩm quyền, đảm bảo khởi công vào ngày 19/12
Hai tuyến metro kết nối TP.HCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km.
Hòa Phát báo lãi ròng hơn 7.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm. Tập đoàn chuẩn bị đưa lò cao mới vào vận hành và khởi công dự án thép cho đường sắt tốc độ cao.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.
Thủ tướng yêu cầu khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/8 để kịp hoàn thành trong năm sau.
Liên danh giữa Đèo Cả, Fecon (Việt Nam) và Tập đoàn PowerChina, Sucgi (Trung Quốc) đề xuất thực hiện tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và một số dự án khác tại TP.HCM.
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Sau sáp nhập, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Văn Được gợi ý tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm hình thành ít nhất một tập đoàn lớn, bên cạnh Becamex IDC, để dẫn dắt thành phố phát triển.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.