Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
111 kết quả phù hợp
Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
Đèn giao thông chỉ hiện màu đỏ, xa lộ Hà Nội kẹt cứng
Đèn giao thông tại ngã tư cầu vượt bằng thép Thủ Đức (TP HCM) gặp sự cố, mỗi làn đường chỉ hiển thị một màu khiến hàng nghìn phương tiện ùn tắc gần 2 giờ.
Xe nông sản xếp hàng ở cửa khẩu biên giới Việt - Trung
Đồng nhân dân tệ liên tục bị phá giá đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thương ở biên giới Việt - Trung.
Nông nghiệp VN thiện chiến nhưng hậu cần kém, trinh sát tệ
Báo cáo tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây, Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, xuất khẩu nông sản đang gặp khó khăn nhất từ trước đến nay.
Khẩn cấp giải cứu nông sản Việt
Xuất khẩu tắc đầu ra, trong lúc thị trường nội địa vào vụ thu hoạch với nhiều mặt hàng, dẫn tới ùn ứ. Đâu là giải pháp có thể khai thông, giải cứu được hàng hóa XK của Việt Nam.
Trung Quốc hạn chế doanh nghiệp nhập khẩu dưa
Mỗi ngày, khoảng 500-550 xe được đưa ra, trong khi khả năng giải phóng hàng chỉ được 260-340 xe đã gây hiện tượng ùn ứ cục bộ tại khu vực thông quan của cửa khẩu.
Nông sản ùn ứ do thương lái Trung Quốc
Sáng 7/4, tại cuộc họp báo quý I/2015, Bộ Tài chính đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến thuế, hải quan, cổ phần hóa doanh nghiệp…
TP.HCM: Xây cầu, mở đường, xe cộ vẫn kẹt cứng
Chính quyền TP HCM nỗ lực đầu tư, mở rộng, nâng cấp hàng loạt tuyến đường, xây dựng nhiều cầu vượt bằng thép nhằm giảm áp lực giao thông, nhưng vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc.
Những điều ít biết về 'chi phí đen' trong cước vận tải
Lâu nay thế giới vẫn công nhận có chi phí đen. Thế nhưng không nói được, họ chỉ căn cứ trên hợp đồng vận tải rồi chi phí xăng xe dầu, còn chi phí đen ẩn vào những thứ khác.
Ách tắc dưa hấu tại Tân Thanh: Đã giảm tải
Ngày 2/4, từ Đồng Đăng lên của khẩu Tân Thanh, dù bên đường vẫn còn hàng dài xe tải chở nông sản xếp hàng chờ thông quan, song số lượng đã giảm hẳn so với những ngày cuối tháng 3.
Bộ Công thương lý giải chuyện dưa hấu ùn ứ tại Tân Thanh
Mỗi ngày có khoảng 500-700 xe dưa lên Tân Thanh, trong khi năng lực thông quan chỉ 300-350 xe, còn tiêu thụ chỉ chưa đến một nửa là nguyên nhân ùn ứ tại cửa khẩu này.