Kiến nghị tạm ứng 2.158 tỷ đồng cho dự án metro số 1 trong tháng 2
Do tính chất cấp bách, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị TP.HCM đã đề nghị tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng từ ngân sách TP để giải ngân cho các nhà thầu ngay trong tháng 2.
188 kết quả phù hợp
Do tính chất cấp bách, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị TP.HCM đã đề nghị tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng từ ngân sách TP để giải ngân cho các nhà thầu ngay trong tháng 2.
Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết ngày đầu năm mới sẽ tăng tốc hoàn thiện thi công tuyến metro số 1, đồng thời chuẩn bị khởi động thực hiện nhiều tuyến metro khác.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cho biết hiện ông Hoàng Như Cương chưa trở về Việt Nam nên chưa thể tiến hành kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.
Ông Hoàng Như Cương bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.
Ông Trần Quang Lâm sẽ điều hành hoạt động của Sở Giao thông Vận tải đến khi có quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Sở theo quy định.
Sáng 4/1, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã nhận quyết định thôi chức Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM. Người thay thế ông Quang là Giám đốc sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường.
TP.HCM làm được 100 đồng nộp ngân sách hết 82 đồng, trong khi còn phải thực hiện nghị quyết 54 về đảm bảo an sinh xã hội. Vậy với 18 đồng thì chi tiêu ra sao?
Khi Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi việc Sở GTVT TP.HCM giải ngân chậm, chỉ được 58% tính tới tháng 10/2018, đại diện Sở này trả lời nguyên nhân là chậm giải phóng mặt bằng.
Tại cuộc họp về kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM đã "điểm mặt" Công viên 23 Tháng 9 bị các quán cà phê, ca nhạc lấn chiếm.
Nguy cơ sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục ngập vẫn hiện hữu khi việc chống ngập ở khu vực này đang gặp nhiều vấn đề.
Lãnh đạo TP.HCM đánh giá sau 9 tháng thử nghiệm, "siêu máy bơm" chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh hoạt động tốt; tuy nhiên, Sở Tài chính vẫn chưa thống nhất được giá thuê.
Tại chuyến kiểm tra, thị sát cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo nhà thầu phải hoàn thành sửa cầu ngay trong tháng 1.
Vì nhiều lý do, dự án xây mới 4 cây cầu sắt dọc đường Lê Văn Lương, trong đó cầu Long Kiển, liên tục lùi thời gian.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết đến năm 2020 TP sẽ xây mới khoảng 30 cầu yếu, có nguy cơ sập.
Tài xế Nguyễn Thanh Lâm cho biết do anh không biết đường nên đã cố lái xe quá tải lên cầu Long Kiển và dẫn đến sự cố.
Tài xế lái xe tải chở đá khoảng 15 tấn chạy lên cầu Long Kiển trong khi cầu chỉ chịu được tải trọng 3,5 tấn.
Chiều 18/1, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh lân cận thống nhất thực hiện cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin, tổ chức phân luồng giao thông từ xa để tránh ùn tắc.
Ông Bùi Xuân Cường cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giải thích đường mới nhưng sớm hư hỏng là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.