Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ chức vụ Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Ông Hoàng Như Cương bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.

Tối 14/1, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM vừa có hình thức xử lý đối với ông Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM.

Theo đó, về mặt Đảng, ông Cương bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy.

Ông Hoàng Như Cương đi Mỹ từ ngày 9/12. Một ngày sau ông nhờ người gửi đơn nghỉ đột xuất đến cấp quản lý. Các cơ quan tại TP.HCM đã xác minh, tìm hướng xử lý việc ông Cương đã đi nước ngoài khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.

Hoang Nhu Cuong anh 1
Ông Hoàng Như Cương. Ảnh: Vietnamnet.

Sau đó, bà Vũ Minh Huyền, Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị, được phân công phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21/12.

Hôm 25/12, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám cho biết Thanh tra TP vừa thanh tra việc thực hiện dự án tuyến metro số 1, đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố và phát hiện sai sót.

Cụ thể, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tường vây đường hầm dày 2 m bị điều chỉnh còn 1,5 m.

Đồng thời, Kiểm toán Nhà nước cũng đã có kết luận chính thức về dự án này, chỉ ra nhiều sai phạm của lãnh đạo UBND TP.HCM, Phó ban quản lý dự án là ông Hoàng Như Cương ở công tác khảo sát, phê duyệt dự án cho đến quá trình đầu tư.

Đến ngày 4/1, Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang nhận quyết định thôi chức. Người thay thế ông Quang là Giám đốc sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường.

Ông Quang cho hay đã 2 lần gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến đầu năm 2019 mới nhận quyết định miễn nhiệm chức vụ.

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang lý giải độ dày tường vây từ 2 m còn 1,5 m Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang trả lời về lý do điều chỉnh độ dày tường vây từ 2 m xuống còn 1,5 m.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang thôi chức Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị

Sáng 4/1, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã nhận quyết định thôi chức Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM. Người thay thế ông Quang là Giám đốc sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường.

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm