DN bảo hiểm yêu cầu đại lý không bình luận tiêu cực khi xem Táo quân
Các đại lý được yêu cầu không phát ngôn hay phản ứng tiêu cực về ngành bảo hiểm nhân thọ trên mạng xã hội sau khi Táo Quân 2024 lên sóng vào tối nay.
122 kết quả phù hợp
Các đại lý được yêu cầu không phát ngôn hay phản ứng tiêu cực về ngành bảo hiểm nhân thọ trên mạng xã hội sau khi Táo Quân 2024 lên sóng vào tối nay.
Bộ Tài chính phát hiện nhiều sai phạm sau khi thanh tra 4 doanh nghiệp là Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife. Năm nay Bộ sẽ mở rộng phạm vi thanh tra lên 10 đơn vị.
Bộ Tài chính cho biết hiện đã có kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, cơ quan quản lý đang chờ hoàn tất các thủ tục để công khai kết luận trong tháng này.
Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) giúp hoạt động khai thác bảo hiểm đa dạng hơn, nhưng cũng tạo ra sự phức tạp hơn cho thị trường thời gian gần đây.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát, làm rõ phản ánh về tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.
Chuyên gia cho rằng việc nắm rõ quyền lợi, điều khoản lẫn nghĩa vụ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết. Đây là căn cứ pháp lý bảo vệ người dùng khi xảy ra tranh chấp.
Theo các chuyên gia phân tích, trong năm 2022 khi điều kiện room tín dụng bị hạn chế, các ngân hàng đã có thêm động lực để đẩy mạnh nguồn thu từ hoạt động bán chéo bảo hiểm.
Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết đã phát hiện một số sai phạm trong hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, hiện cơ quan này đang hoàn tất kết luận thanh tra.
Chị T. (TP.HCM) chia sẻ sau khi nhận xe và có nhu cầu hủy gói bảo hiểm, nhân viên tư vấn tại ngân hàng V. đã dọa thu hồi khoản vay và không cấp bản sao giấy đăng ký xe.
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiếp tục có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm soát hoạt động trước tình trạng ép khách mua bảo hiểm.
Đây là một trong những giải pháp được Bộ Tài chính giao cho các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ nhằm tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm.
Trong năm 2022, Bộ Tài chính đã thực hiện thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận.
Chính quyền thành phố Penang (Malaysia) đã phải can thiệp để dẹp nạn các quầy hàng ăn uống quấy rối khách hàng.
Cơ quan quản lý yêu cầu tổ chức tín dụng nghiêm túc chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp "ép" khách mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.
Bộ Tài chính đã yêu cầu Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm tiến hành thanh tra, kiểm tra các công ty bảo hiểm, bao gồm cả các đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023.
Bộ Tài chính đề xuất quy định yêu cầu tổ chức tín dụng bán bảo hiểm phải ghi âm, lưu lại 5 năm toàn bộ nội dung đã tư vấn cho khách hàng.
NHNN chi nhánh TP.HCM yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát toàn hệ thống, xử lý nghiêm những trường hợp ép khách mua bảo hiểm khi cấp tín dụng.
Tâm Long Phát xây dựng dịch vụ thu mua phế liệu tận nơi với giá cao, quy trình chuyên nghiệp.
Chịu áp lực doanh số, một số nhân viên đại lý bán lẻ ép khách mua phụ kiện kèm với iPhone 14 chính hãng.