Thủ tướng yêu cầu hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trước 30/4/2025
Thủ tướng cũng yêu cầu xác định rõ năm 2024 là năm tăng tốc, năm 2025 là năm bứt phá để 6 tháng đầu năm 2026 tập trung hoàn thiện, bàn giao đưa vào khai thác sân bay Long Thành.
19 kết quả phù hợp
Thủ tướng cũng yêu cầu xác định rõ năm 2024 là năm tăng tốc, năm 2025 là năm bứt phá để 6 tháng đầu năm 2026 tập trung hoàn thiện, bàn giao đưa vào khai thác sân bay Long Thành.
Dự án xây tuyến nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2024, kết nối giao thông với nhà ga T3 hoạt động vào cuối năm 2024.
Các ụ bê tông nằm trong dải lăn của đường lăn W11A sẽ được phá dỡ trong quý III để tăng hiệu quả khai thác.
Khảo sát thực địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra nhiều chỉ đạo nhằm phát triển hạ tầng, khắc phục tình trạng quá tải tại sân bay.
Đây là nhận định của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên giám đốc Nhà xuất bản GTVT, về việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn cương quyết thu phí xe vào sân bay.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng có văn bản trình Thủ tướng chấp thuận việc bàn giao 11,8 ha đất quốc phòng để làm đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
"Hạ tầng chỉ phục vụ được 1.700 khách/giờ nhưng lúc cao điểm phải đón tới 2.400 khách. Chúng tôi cần họp với các hãng bay để giải quyết tình trạng này", đại diện ACV chia sẻ.
Tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP chấp thuận việc duy trì hoạt động cho tổ công tác này giai đoạn 2021-2022.
Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng đất quốc phòng để khởi công dự án đường nối sân bay Tân Sơn Nhất.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành cùng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn đối với dự án trọng điểm, tập trung toàn lực khép kín đường vành đai 2 trong năm sau.
Áp dụng nhiều biện pháp giãn tần suất bay nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn ùn ứ do khai thác trong điều kiện khuyết 1 đường băng.
Nếu không sớm cải tạo 2 đường cất, hạ cánh 25R/07L tại Tân Sơn Nhất và 1B tại Nội Bài, nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay có thể khiến phải đóng cửa hai đường băng này.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trả lời thẳng thắn nhiều vấn đề liên quan tới đất quốc phòng, câu chuyện thu hồi đất sân golf, quân đội làm kinh tế...
Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.
Nhiều chuyên gia nghi ngại việc xây dựng các trạm check-in bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khiến ngành hàng không tốn thêm nhân lực mà hiệu quả không cao so với thực tế.
"Cứ một người đi thì mười người tiễn, một người về mười người đón. Mỗi người cưỡi một cái taxi vào thì sân bay nào chịu nổi", Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ.
Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang tái phát vào mùa cao điểm, khiến hành khách khổ sở. Có những chuyến, tin nhắn của hãng vận chuyển thông báo chậm, hủy nhiều như tin nhắn rác.
Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hà Nội điều hành được máy bay trên không phận cả nước, đưa ra cảnh báo va chạm giữa các máy bay và tỷ lệ xảy ra sập nguồn điện là 1/10 triệu.